Thế giới

Hé lộ lý do Hàn Quốc đẩy mạnh sản xuất và bán vũ khí

11/12/2017, 18:41

Một bản báo cáo nêu rõ Hàn Quốc đang đẩy mạnh các thương vụ bán vũ khí để đối phó với Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc

Quân đội Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo AFP, hôm 10/12, Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) đưa ra một bản báo cáo cho thấy Hàn Quốc nằm trong top 100 ngành công nghiệp quân sự hàng đầu trên thế giới khi tích cực đẩy mạnh các thương vụ bán vũ khí và phấn đấu trở thành một nước xuất khẩu vũ khí lớn. 

Mục đích đáng gờm này của Seoul nhằm đối phó với những động thái khiêu khích của Triều Tiên khi liên tục phát triển các chương trình hạt nhân và phóng tên lửa.

Theo báo cáo, ngành công nghiệp vũ khí của Hàn Quốc chiếm 2,2% doanh thu của 100 nhà sản xuất vũ khí hàng đầu trên thế giới trong năm 2016, tổng doanh thu của các hãng sản xuất vũ khí Hàn Quốc đạt 8,4 tỷ USD ,tăng 20,6% so với năm 2015. 

Theo kế hoạch ngân sách do Quốc hội nước này vừa phê chuẩn, các khoản chi tiêu quốc phòng của Hàn Quốc trong năm 2018 sẽ tăng 7% lên ngưỡng 43,2 nghìn tỷ won - mức cao nhất kể từ năm 2009 trở lại đây.

Như vậy, ngân sách quốc phòng do Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn ngày 6/12 đã cao hơn 40,4 tỷ won so với đề xuất ban đầu của chính phủ, dựa trên việc xem xét một bản dự luật sửa đổi do các nhà làm luật Hàn Quốc đệ trình lên Quốc hội – một điều hiếm thấy từ trước tới nay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.