Hồ sơ tài liệu

Hé lộ lý do thăm Nga bất ngờ của Ngoại trưởng Mỹ

13/07/2016, 15:17
image

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bất ngờ thăm Nga nhằm đạt đồng thuận về vấn đề Syria.

ngoa-truong-my-tham-nga

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bất ngờ thăm Nga nhằm đạt đồng thuận về vấn đề Syria. 

Theo dự kiến, ngày mai (14/7), Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ chính thức thăm Nga. Chuyến thăm của ông Kerry diễn ra trong 2 ngày từ 14-15/7, TTXVN đưa tin.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho hay, chuyến thăm của ông Kerry nhằm tạo đồng thuận và thảo luận phương pháp tiếp cận trong việc giải quyết xung đột ở Syria.

Theo ông Kirby, Nga-Mỹ chưa đảm bảo được "mức độ hòa bình" ở Syria như mong muốn. Phía Mỹ đã đề xuất một số giải pháp mới và cần Nga thảo luận thống nhất.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đánh giá cao vai trò của Nga tại Syria và đặc biệt là trong việc kiểm soát hành động của chính quyền Tổng thống Syria Assad, theo Sputnik.

Trước đó, ngày 11/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ông Kerry sẽ đi Nga. Tại Moskva, ông Kerry sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Lavrov và có thể sẽ gặp Tổng thống Putin.

Về chuyến thăm này, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, ông Kerry có thể tiếp tục đưa vấn đề số phận Tổng thống Assad ra bàn thảo. Điều này rất có thể sẽ xảy ra bởi Mỹ yêu cầu ông Assad từ chức vào đầu tháng 8.

Xem thêm video trực thăng Nga bị bắn hạ ở Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.