Kinh tế

Hé lộ lý do thịt trâu có giá 3 triệu/kg ở Vĩnh Phúc

04/03/2018, 21:50

Kết thúc lễ hội chọi trâu ở Vĩnh Phúc, giá thịt trâu chọi lên tới 3 triệu/kg cho con vật đoạt giải Nhất.

thit-trau-1520167827

Kết thúc lễ hội chọi trâu ở Vĩnh Phúc, giá thịt trâu chọi lên tới 3 triệu/kg cho con vật đoạt giải Nhất. Ảnh báo TH&CL

Theo báo Thương hiệu và Công luận, hôm nay 4/3, trận chung kết chọi trâu tại xã Hại Lựu, Vĩnh Phúc đã kết thúc với chiến thắng thuộc về “ông cầu” số 03. Cũng giống như thường lệ, cả hai “ông cầu” góp mặt ở trận đấu chung kết được đem ra mổ thịt để bán.

Hàng trăm người dân đã có mặt tại khu vực chợ để chờ mua được thịt trâu chọi đoạt giải, đặc biệt là trâu trọi giành giải Nhất. Thịt trâu chọi giải Nhất năm nay bán ra với mức giá 3 triệu đồng/kg, giá cao nhất từ trước đến nay nhưng vẫn không thể phục vụ hết nhu cầu người mua.

Người dân tranh giành nhau mua từ tiết, đến chân của trâu chọi giành giải Nhất. Ba chậu tiết bán hết trong chớp mắt (giá một túi nylon nhỏ đựng tiết là 100.000 đồng, một cái chân là 600.000 đồng).

 (Nguồn video: VNE)

Với mức giá bán đắt "cắt cổ", nhưng theo quan niệm của người dân thì ăn thịt trâu chọi giành giải Nhất đầu năm sẽ gặp sự may mắn, sức khỏe dồi dào cả năm. Vì vậy, rất nhiều người dân đã tập chung bao vây quanh khu vực mổ thịt trâu chọi giải Nhất để có thể mua được thịt.

Cũng theo báo Thanh Niên, ông Phan Văn Thường, 57 tuổi, trú ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang từng là chủ của một con trâu chọi cho biết, nếu bán ở ngoài chợ, thịt trâu loại ngon cùng lắm bán được 350.000 đồng/kg, không được giá "cắt cổ" như sau lễ hội thế này.

Được biết, Ban tổ chức lễ hội đã vận động, tuyên truyền chủ trâu không giết mổ trâu chọi để bán. Tuy nhiên, do trâu chọi thi đấu đã mất quá nhiều sức cộng thêm thương tích nên không thể để lại nuôi được nữa, các chủ trâu vẫn thịt và bán thịt trâu chọi để phục vụ du khách gần xa ăn "lấy may". Thịt trâu được bán trong các quầy có đánh số thứ tự trước cửa UBND xã - báo VNE đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.