Bóng đá

Hé lộ mức lương "mềm" ấn tượng của HLV Park trong 2 năm ở Việt Nam

29/06/2019, 06:30

Gần 2 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo có rất nhiều khoản thu nhập khác nhau.

img
HLV Park Hang-seo

Chuyện hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo đang là vấn đề nóng hổi của bóng đá Việt Nam. Song, cả phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và phía HLV Park vẫn đang cần thời gian để xem xét hợp đồng.

Theo một số nguồn tin nội bộ từ VFF, tiền lương trong hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo sẽ rơi vào khoảng từ 40.000 đến 50.000 USD/tháng. Tất nhiên, kèm theo đó, các khoản thưởng theo thành tích của nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng sẽ tăng lên gấp 2 hoặc 3 lần so với hiện tại.

Dù vậy, sẽ khá nhiều người bất ngờ khi biết thu nhập của HLV Park với bản hợp đồng hiện tại. Ngoài mức lương cứng 20.000 USD/tháng (khoảng 460 triệu đồng), nhà cầm quân người Hàn còn nhận được rất nhiều khoản thưởng hậu hĩnh từ VFF và các doanh nghiệp.

Cụ thể, sau kỳ tích U23 Việt Nam giành á quân U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, toàn đội được thưởng 52 tỷ đồng tiền mặt (không tính các hiện vật và các hình thức thưởng khác). HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đá chính được xếp loại A với mức thưởng 1,8 tỷ đồng/người. Ông cũng được VFF thưởng riêng 1 tỷ đồng.

Với chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park được thưởng 1 tỷ đồng (mức thưởng được ghi trong hợp đồng) và 300 triệu đồng được trích từ khoản thưởng chung của toàn đội. Tóm lại, trong hơn 1 năm qua (tính thêm cả ASIAD 18, Asian Cup 2019, vòng loại U23 châu Á 2020), HLV 60 tuổi đã đút túi tổng cộng khoảng 5,3 tỷ đồng tiền thưởng.

Bên cạnh đó, danh tiếng của HLV Park cũng được tăng lên từng ngày nhờ những thành tích tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, ông đã trở thành gương mặt đại diện của ít nhất 6 nhãn hàng từ thực phẩm cho tới đồ dùng điện tử. Theo tiết lộ của một giám đốc doanh nghiệp, ông Park sẽ thu về khoảng 1-2 tỷ đồng/nhãn hàng.

Chưa hết, kể từ khi tới Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã được 3 doanh nghiệp tặng ô tô. Trong đó, chiếc rẻ nhất cũng có giá 920 triệu đồng, tiếp đó là xe trị giá 1,4 tỷ đồng và dòng xe cao cấp của châu Âu trị giá 3,2 tỷ đồng. HLV 60 tuổi còn được tặng một căn chung cư ở Hà Nội trị giá 1,5 tỷ đồng và một căn nhà mặt phố ở Đà Nẵng có giá 2 tỷ đồng.

Hơn thế, vị thuyền trưởng người Hàn còn nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt của hàng triệu CĐV Việt Nam. Một phần thưởng mà hiếm vị HLV nào của ĐTVN có được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.