Pháp đình

Hé lộ nguồn gốc đoạn video có thể làm thay đổi vụ chạy thận

24/05/2018, 18:02

Luật sư cho biết nguồn gốc của đoạn video được ông Hoàng Công Tình cung cấp.

lsa

Luật sư Lê Văn Thiệp tại phiên tòa

Chiều 24/5, HĐXX tiếp tục phiên xét xử vụ án làm 9 người chết khi đang chạy thận tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình. Trước đó, chiều 23/5, luật sư Lê Văn Thiệp đã giao tài liệu là một USB có đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện giữa ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực và bà Bùi Thị Phương Thúy, Phó Trưởng phòng Tài chính kế toán (Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình). Đây được xem là “mấu chốt” có thể thay đổi bản chất vấn đề của vụ án.

Bắt đầu phiên xử, HĐXX hỏi luật sư Lê Văn Thiệp về nguồn gốc chiếc USB có chứa đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện trên do đâu mà có. Luật sư Thiệp cho biết, trong quá trình tham gia bào chữa, được Hoàng Công Tình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình gửi 1 USB có quay clip cuộc hội thoại giữa ông Hoàng Đình Khiếu và bà Bùi Thị Phương Thúy. Luật sư Thiệp cho biết, đây chỉ là một phần trong nhóm hồ sơ mà ông Tình giao. HĐXX lưu ý các luật sư nếu có tài liệu khác thì giao nộp luôn để HĐXX xem xét.

HĐXX xét hỏi ông Hoàng Công Tình về nguồn gốc đoạn clip, ông Tình cho biết sau khi xảy ra sự cố y khoa khoảng 2 ngày, bệnh nhân thứ 8 chưa tử vong, ông có mặt tại phòng ông Khiếu. Ở đây, ông được gặp bà Thúy, được xem một số hợp đồng sửa chữa, thanh lý. Trong đó, có các hợp đồng từ trước đến nay của Công ty Thiên Sơn. Tại đây, bà Thúy cho biết ngày 29/5, Công ty Thiên Sơn và bệnh viện làm thanh lý toàn bộ hợp đồng và 30 phút sau thì công an thu giữ hồ sơ.

lsb

Ông Hoàng Công Tình, Trưởng khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình 

"4 ngày sau, có 1 số thông tin chưa bàn giao, bất lợi cho khoa. Anh Sơn và Quốc có thái độ khác so với ngày đầu. Ngày 12/6/2017, tôi và anh Khiếu băn khoăn đã thanh lý hợp đồng rồi nay lại có thông tin ngược lại. Thời điểm đó, anh Khiếu gọi điện cho chị Thúy để xác minh lại thông tin. Để yên tâm câu trả lời và làm căn cứ để phân tích, anh Khiếu ra hiệu cho tôi ghi âm. Tôi dùng điện thoại quay lại", ông Tình cho biết.

Trả lời câu hỏi của VKS, ông Tình cho biết, mục đích ghi âm để xác định rõ đã thanh lý hợp đồng 315 giữa Công ty Thiên Sơn và bệnh viện.

Ông Tình cho biết, đoạn clip vẫn được ông lưu giữ trong máy. Khi đó, ngoài ông còn có ông Khiếu và một số người khác. Ông đã gửi file này qua email cho luật sư Thiệp.

DSCN0282

Ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực trả lời các câu hỏi tại toà

HĐXX hỏi ông Hoàng Đình Khiếu, ông Khiếu thừa nhận đúng là có đoạn ghi âm đó. Lý do có cuộc gọi và cuộc ghi âm là do sau sự cố xảy ra, có cuộc họp Hội đồng chuyên môn cấp Bệnh viện về sự cố. Cuộc họp đó có ý kiến có bàn giao máy móc, cũng có ý kiến chưa bàn giao giữa Công ty Thiên Sơn với bệnh viện và khoa. Cuộc họp kết thúc có biên bản gửi lên Sở Y tế. Sở họp và kết luận, chuyên môn không vấn đề gì. Anh em hoang mang, không biết xác định ai nói đúng. Anh em ngồi bàn luận và nói nhiều.

"Cuộc nói chuyện đó tại phòng tôi, giữa tháng 6, có bác sĩ Tình và một số người nữa. Tôi đã gọi điện cho chị Thúy hỏi về việc hợp đồng, thanh lý hợp đồng với Công ty Thiên Sơn. Việc ghi clip với ghi âm chưa xác định được ghép hay không ghép", ông Khiếu trả lời.

HĐXX triệu tập 3 người gồm ông Trần Văn Thắng, nguyên Trưởng phòng Vật tư, bà Bùi Thị Phương Thúy, Phó trưởng phòng Tài chính kế toán và bà Vũ Thị Thục, nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện với tư cách là người làm chứng.

Bà Bùi Thị Phương Thúy nhiều lần trả lời không nhớ nội dung trao đổi với "sếp". Theo đó, cuộc điện thoại mà ông Khiếu gọi khi chị đang đi công tác Nha Trang. "Lời khai của anh Tình và Khiếu khiến tôi bất ngờ và không nhớ được tình tiết này. Về thực tế đã có bàn giao, nghiệm thu biên bản và hợp đồng hay chưa tôi không rõ", bà Thúy trả lời.

Lý giải về đoạn ghi âm thừa nhận việc hợp đồng với Công ty Thiên Sơn và bệnh viện đã được thanh lý, chị Thúy cho rằng "qua điện thoại nên không hiểu hết ý ông Khiếu hỏi?".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.