An ninh hình sự

Hé lộ nguyên nhân 200 thanh niên áo cam đập phá quán Ốc Hương ở TP.HCM

23/07/2020, 17:35

Nghi can gây mâu thuẫn trong vụ 200 giang hồ mặc áo cam đập phá quán Ốc Hương đã ra đầu thú.

img
Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi)

Ngày 23/7, Công an TP.HCM đang tạm giữ Mai Nguyễn Xuân Thành (24 tuổi) để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Thành là đối tượng gây ra mâu thuẫn giữa hai nhóm Trí "nhảm" và nhóm Tuấn Bê, trong vụ 200 giang hồ áo cam đập quán Ốc Hương ở quận Bình Tân vào ngày 5/6.

Theo điều tra ban đầu, Thành và Hồ Chí Linh (SN 1991, đàn em của Tuấn "Bê") đã cự cãi dẫn đến đánh nhau vào ngày 3/6.

Sau đó, Linh đã kéo thêm 5-6 người bạn của mình đến tìm Thành để giải quyết nhưng không gặp. Thấy nhóm của Linh đến gây rối, Thành lên mạng xã hội hẹn Linh "ăn thua đủ" và nhờ Trí “nhảm” can thiệp vào vụ việc. Về phía Linh, đã tìm đến Tuấn Bê để nhờ can thiệp.

Nhóm của Trí “nhảm” vì biết nhóm của Tuấn Bê hay ngồi ăn nhậu ở quán Ốc Hương (đường số 6, phường An Lạc A, quận Bình Tân), nên kéo theo khoảng 200 người áo cam đến để truy tìm đối thủ.

Không gặp được nhóm Tuấn Bê, nhóm của Trí “nhảm” đã đập phá quán và đánh một người bị thương khi người này dùng điện thoại để ghi hình.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 20h30 ngày 5/6, tại quán Ốc Hương, quận Bình Tân do anh Nguyễn Văn Q. làm chủ, 1 nhóm thanh niên khoảng 200 người (phần đông khoác áo bib màu cam, trên tay cầm dao tự chế, cha ba ngạnh) mang hung khí đến trước quán chửi vọng vào trong.

img
Các đối tượng bị tạm giữ

Một số thanh niên đã xông vào đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành L. (30 tuổi) gây thương tích.

Sau khi gây án, nhóm này lên xe và bỏ đi theo hướng phường Bình Trị Đông B tẩu thoát. Nhận tin báo, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ, truy bắt nhóm thanh niên gây án.

Giám đốc Công an TP.HCM đã phân công Đại tá Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc Công an TP.HCM, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM triệu tập các đơn vị có liên quan để quán triệt chủ trương, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án với nhóm hành vi “Gây rối trật tự công cộng, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản”.

Đến hiện tại, Công an đã tạm giữ tổng cộng 106 người liên quan trong vụ án. Đồng thời, phát lệnh truy nã toàn quốc nghi can cầm đầu Dương Đại Trí (tức Trí "Nhảm", 30 tuổi) và nhiều người khác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.