Thời sự

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ cháy quán karaoke đường Trần Thái Tông

02/11/2016, 10:24
image

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định do hàn bảng quảng cáo.

ttt-1478044552370

Vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Đêm ngày 1/11, trả lời báo chí tại hiện trường vụ cháy quán karaoke số 68, phố Trần Thái Tông (Hà Nội), ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết chủ cơ sở là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú Văn Quán, quận Hà Đông). "Cơ sở này chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật", ông Thanh nói.

Theo báo cáo nhanh của UBND quận Cầu Giấy, nguyên nhân vụ cháy bước đầu được lực lượng chức năng xác định do thiếu thận trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2, nhà karaoke số 68. Cơ sở này có 9 tầng, diện tích mặt sàn khoảng 90 m2 đã bị cháy hoàn toàn; toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo của các số nhà 70, 72, 74 đều bị cháy.

Nhà chức trách quận Cầu Giấy cho biết trong hồ sơ hoạt động của cơ sở đã có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Hồ sơ chưa có gồm: Biên bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy; giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; giấy phép kinh doanh về karaoke. "Đây là cơ sở kinh doanh mới, đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý", báo cáo nêu.

Ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy trả lời báo chí về nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy.

Cũng theo báo cáo, đoàn kiểm tra liên ngành của Quận, UBND phường và công an phường Dịch Vọng Hậu đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở cơ sở. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.