Hồ sơ tài liệu

Hé lộ nguyên nhân bắt được trùm ma túy, Nước Đức bị tấn công

11/01/2016, 20:55

Hé lộ nguyên nhân bắt được trùm ma túy, Trường học tại Pháp buộc đóng cửa vì nghi đánh bom,...

btaucanh_sat_phap
Cảnh sát Pháp.

Nghi có bom, trường học tại Pháp buộc đóng cửa

Theo Breaking News dẫn nguồn tin từ mạng xã hội Twitter ngày 11/1/2016 cho biết, trường Mireille Grenet, nằm ở Compiegne, miền bắc nước Pháp vừa phải sơ tán khẩn cấp, sau khi có thông báo bị đe dọa đánh bom.

Trước đó, vào ngày 13/11/2015, Paris tiếp tục hứng chịu một vụ đánh bom đẫm máu tại bên ngoài sân vận động Stade de France, và sát hại con tin trong nhà hát Bataclan, khiến 130 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất từng xảy ra ở Pháp, kể từ Thế chiến II.

Vào hồi cuối tháng 1 năm ngoái, 2 tay súng đã xông vào tòa soạn báo biếm họa Charlie Hebdo, ở thủ đô Paris xả súng, làm 12 người chết và 11 người khác bị thương.

Trùm ma túy Mexico bị bắt vì ham phỏng vấn

bhlitai_xuong
Tài tử Holywood Sean Penn (bên trái) và trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman.

Theo AFP dẫn nguồn tin truyền thông Mỹ cho biết, cuộc gặp gỡ giữa tài tử điện ảnh từng đạt giải Oscar Sean Penn với trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman là đầu mối quan trọng để nhà chức trách Mexico tiến hành bắt giữ tên trùm ma túy này.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào tháng 10/2015 tại một địa điểm bí mật ở Mexico và cuộc phỏng vấn được đăng trên tạp chí Rolling Stone số ra hôm thứ Bảy ngày 9/1/2016.

Guzman là một trong những tên trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới. Băng nhóm Sinaloa do y cầm đầu chuyên buôn lậu cocaine, heroin và methamphetamine vào Mỹ. Giữa năm 2015, Guzman trốn thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất của Mexico thông qua một đường hầm dài 1,5 km, dẫn thẳng từ một căn nhà phía ngoài vào nhà vệ sinh phòng giam.

Việc bắt giữ được trùm ma túy Guzmán là thắng lợi lớn giúp cứu vãn uy tín cho chính quyền tổng thống Peña Nieto sau một loạt những bê bối tham nhũng và an ninh mà vụ việc tồi tệ nhất chính là cuộc vượt ngục của trùm ma túy Guzmán.

Đức bất ngờ bị tấn công trong vụ quấy rối phụ nữ đêm giao thừa ở Cologne

canh_sat_Duc_sau_vu_quay_roi_tinh_duc_UECP
Cảnh sát Đức được tăng cường sau những vụ tấn công trả thù. Ảnh: EPA

Theo AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Đức cho biết 2 người Pakistan và một người Syria đã bị thương trong một vụ tấn công vào ngày  10/1 tại thành phố Cologne, miền Tây nước này. 

Cảnh sát địa phương cho biết, nhóm trả thù gồm khoảng 20 người, đã tấn công vào 6 người Pakistan tối qua, làm 2 người bị thương. Trong một vụ việc khác chỉ vài phút sau, nhóm 5 người địa phương đã tấn công và làm bị thương 1 người đàn ông Syria. 

Những kẻ tấn công đã cùng tập hợp trên mạng xã hội facebook kêu gọi để “săn lùng” những người nước ngoài trả thù loạt vụ tấn công, quấy rối phụ nữ được cho là do một nhóm có nguồn gốc nhập cư gây ra ở Cologne ngay trong đêm Giao thừa mà các nghi can là những người tị nạn và di cư đến từ Bắc Phi.

Xe buýt chở cầu thủ bóng đá rơi xuống sông khiến 20 người thiệt mạng

11.01.2016_bb_1452513874
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo AP đưa tin, vụ tai nạn xe buýt xảy ra vào khoảng 9h sáng (giờ địa phương, tối cùng ngày giờ Hà Nội), ngày 10/1 tại bang Veracruz, miền Tây Mexico khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Nguồn tin của giới chức bang cho biết công tác cứu hộ đã kết thúc, ngoài 20 người thiệt mạng còn có 25 người khác bị thương trong vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến bi kịch trên là tài xế đã chạy quá tốc độ cho phép khiến xe bus mất lái và đâm vào thành cầu với tốc độ cao trước khi rơi xuống sông Atoyac ở bang Veracruz, gần Vịnh Mexico.

Chiếc xe buýt chở tổng cộng 45 người đã bị mất kiểm soát và đâm vào thành cầu với tốc độ cao, rồi lao xuống sông Atoyac.

Cách đây ít ngày, thi thể cựu hậu vệ Steve Gohouri của Wigan đã nổi trên dòng sông Rhine (Đức) sau khi anh mất tích trước kỳ nghỉ Giáng sinh 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.