An ninh hình sự

Hé lộ nguyên nhân chồng sát hại vợ cũ ở Yên Bái

29/10/2019, 22:31

Sau khi sát hại vợ cũ, đối tượng điều khiển xe máy về nhà bố mẹ đẻ ở huyện Văn Chấn, kể lại việc rồi đến Công an TX Nghĩa Lộ, Yên Bái đầu thú.

img
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Ngày 29/10, Công an TP Yên Bái (Yên Bái) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hải Long (SN 1971, trú tại số 016, đường Chu Văn An, phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về hành vi Giết người.

Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Quyên (SN 1976, trú tại tổ 9, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái).

Đối tượng Long và chị Quyên có đăng ký kết hôn đến năm 2017 thì ly hôn. Sau khi có phán quyết của tòa, chị Quyên cùng con trai thứ hai SN 2011 ở tại tổ 9, phường Yên Ninh còn Long sinh sống và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Khoảng 12h ngày 26/10, Long từ TP Lào Cai về thăm con trai và ở lại căn nhà là tài sản chung giữa người. Lúc này, chị Quyên đi vắng, đến tối 27/10 mới trở về nhà. Đến 7h30 sáng ngày 28/10, sau khi đưa con trai đi học, chị Quyên về dọn dẹp nhà cửa. Trong quá trình này giữa Long và chị Quyên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau vì Long cho rằng chị Quyên không cho con nhận và liên lạc với bố.

Quá trình tranh cãi, do bực tức, Long đã xông tới đánh chị Quyên. Khi nạn nhân chống cự thì Long tiếp tục bóp cổ rồi dùng chiếc thớt đập liên tiếp vào đầu vợ cũ..., khiến nạn nhân tử vong.

img
Đối tượng Nguyễn Hải Long

Sau khi gây án, đối tượng điều khiển xe môtô về nhà bố mẹ đẻ tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, kể lại sự việc rồi đến Công an thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái tự thú về hành vi Giết người.

Đến 15h10 ngày 28/10, Công an phường Yên Ninh, TP Yên Bái nhận được tin báo của ông Nguyễn Đắc Quyền (SN 1973, trú tại tổ 9, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái) về cái chết bất thường của em gái là chị Nguyễn Thị Quyên.

Theo lời khai của ông Quyền tại Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Yên Bái thì buổi sáng cùng ngày, ông đã nhiều lần liên lạc với em gái nhưng không được. Lo lắng có chuyện không lành xảy ra, ông tìm đến nhà thì phát hiện chị Quyên tử vong trong gian bếp tại nhà riêng...

Ngay sau nhận được thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Trong quá trình điều tra, đối tượng Long đã ra Công an TX Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.