Hồ sơ tài liệu

Hé lộ nguyên nhân IS đánh bom Indonesia

14/01/2016, 20:24

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt các vụ đánh bom liên hoàn tại Jakarta, Indonesia.

hien-truong-vu-no-bom-1255

Hiện trường vụ nổ bom liên hoàn làm rung chuyển Thủ đô Jakarta - Indonesia do IS nhận trách nhiệm gây ra

Tính tới cuối giờ chiều nay 14/1 (theo giờ Việt Nam), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt các vụ nổ bom làm rung chuyển Thủ đô Jakarta - Indonesia. Vụ nổ xảy ra hôm nay 14/1 tại một quán cà phê tại trung tâm mua sắm ngay sát dinh Tổng thống và cách toà nhà LHQ khoảng 50m. Tiếp đó, một vụ nổ k xảy khác ra trước cửa trung tâm thương mại Sarinah khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo tài liệu điều tra của cảnh sát Indonesia, mục tiêu của những tên khủng bố là lực lượng an ninh Indonesia và người nước ngoài. Trong số 12 người thiệt mạng gồm có 5 cảnh sát, 7 dân thường, trong đó có 1 công dân người Hà Lan và 1 người Canada.

Ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, cảnh sát đã tích cực tìm kiếm hung thủ và tiêu diệt 5 tay súng đồng thời bắt sống 4 tên, một trong 4 tên khi bị bắt tuyên bố "IS muốn dạy cho Indonesia một bài học". Hiện nay giới chức địa phương đang tiếp tục mở rộng điều tra và đề phòng, ngăn chặn những mối nguy khủng bố tiềm tàng khác có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.