Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân nghịch tử giết cha rồi mang xác phi tang

16/10/2014, 16:56

Trước hôm xảy ra vụ án một ngày (3/10), ông Rô dẫn 1 người phụ nữ về nhà. Lúc này, Phương tỏ vẻ tức giận và lao vào tát người phụ nữ, sau đó, ông Rô nổi giận cầm dao đuổi chém Phương.

Hung thủ Đặng Hùng Phương tại cơ quan điều tra
Hung thủ Đặng Hùng Phương tại cơ quan điều tra

Liên quan đến vụ án con giết cha rồi mang lên tận TP.HCM để phi tang, Đội Trọng án Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM xác định danh tính nạn nhân là Đặng Văn R. (SN 1949, trú tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vịnh Long), còn kẻ thủ ác là con ruột của ông.

Ngày 14/10, công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra làm rõ về hành vi giết người. Tại cơ quan công an, Phương khai nhận đã giết cha ruột là ông Đặng Văn R., gây án xong, Phương bỏ xác vào trong túi xách đem đi phi tang.

Theo thông tin trên báo Lao Động, lời khai ban đầu của Phương cho biết, ông Rô thường hay la mắng, đối xử không tốt với vợ con.

Trước hôm xảy ra vụ án một ngày (3/10), ông Rô giở thói trăng hoa và dẫn 1 người phụ nữ về nhà. Lúc này, Phương tỏ vẻ tức giận và lao vào tát người phụ nữ, sau đó, ông Rô nổi giận cầm dao đuổi chém Phương.

Bực tức với những việc trước đây, Phương đã dùng cây đánh vào đầu cha mình và dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết tại chỗ. Sau đó, Phương bỏ xác nạn nhân vào bao bố, may miệng bao lại rồi đón xe đò đưa đến TP.HCM phi tang.

Thi thể nạn nhân được phát hiện vào trưa ngày hôm sau trước cổng một công ty (thuộc lô 18 đường song Hành, Phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM).

Hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân (Ảnh: ANTĐ)
Hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân (Ảnh: ANTĐ)

Được biết, Phương làm nghề phụ hồ, chưa lập gia đình, hay đi chơi lêu lổng. Còn ông R. có ba người vợ, Phương là con của người vợ thứ 2 (bà Phan Thị Bé, 66 tuổi), còn người vợ lớn của ông Rô đã mất cách đây nhiều năm. Hàng ngày ông Rô hay la mắng, đánh vợ con, do không chịu nổi tính khí của người chồng, bà Phan Thị Bé đã bỏ nhà đi làm ăn ở tận Cà Mau.

Sáng ngày 15/10, người nhà nạn nhân đã tiến hành làm lễ tang cho ông Rô. Tại tang lễ, anh Đặng Văn H. (SN 1977), anh cùng cha khác mẹ với Đặng Hùng Phương, cho biết trên báo Người lao động, tin cha anh bị giết rồi vứt xác ở TP HCM người nhà đã biết cách nay nhiều ngày nhưng không dám nghĩ kẻ thủ ác lại là người trong nhà.

Anh H. cho biết, trước ngày xảy ra sự việc đau lòng này, giữa cha anh và Phương có xảy ra mâu thuẫn do cha anh cho phép một người chăn vịt chạy đồng được thả vịt trong ruộng nhưng Phương không chịu, sau đó Phương bị cha cầm rựa rượt chém.

Tiếp đó, Phương có gọi điện kể lại sự việc với anh trai và được anh trai khuyên giải. “Tôi khuyên nó đừng nóng nảy. Tôi tưởng nó sẽ nguôi như những lần trước cự cãi với cha, có ngờ đâu…”, anh H. đau xót kể lại.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.