Điều tra

Hé lộ nguyên nhân người đàn ông Trung Quốc bị bắn ở Đà Nẵng

04/12/2015, 17:00

Người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị bắn chết ở Đà Nẵng có thể là do nợ tiền không trả.

no-sung-o-da-nang
Hiện trường vụ nổ súng ở Đà Nẵng ngày 26/11. (Ảnh: Tấn Việt)

Liên quan đến vụ bắn chết ông Li Mu Zi (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) sáng ngày 26/11, hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra và truy bắt hung thủ.

Được biết, Zi đến ở rể nhà ông Nguyễn Dững ở số K184/22 Nguyễn Duy Hiệu (P. An Hải Đông, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) khoảng 4-5 năm nay. Zi và vợ là Nguyễn Thị Quỳnh Nga (24 tuổi) đã có 1 con gái 3 tuổi.

Hồ sơ lưu về Zi cho thấy người này từng đạp xe từ Bắc Kinh đến Việt Nam. Tại Việt Nam, Zi đi khắp nơi và phá hiện nhiều địa điểm có tiềm năng du lịch.

Ba năm trước, Zi từng bị trục xuất khỏi Việt Nam vì nhập cảnh trái phép và hoạt động du lịch không phép. Mặc dù người này cùng vợ lập Công ty TNHH MTV Phát triển du lịch Thiện Mỹ Hoàn Á Việt Nam nhưng thường xuyên tổ chức tour chui đưa du khách Trung Quốc sang Việt Nam.

Năm 2012, Zi kết hôn với Nga và được hưởng quyền miễn thị thực. Một năm, Zi chỉ phải đến cơ quan hữu trách khai báo cư trú. Theo Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh, lần cuối cùng Zi nhập cảnh là tháng 11/2015, gia hạn cư trú của Zi có hiệu lực đến ngày 26/1/2016.

Do đặc thù công việc mang tính "mờ ám", nên Zi cùng vợ sống khép kín và không hề quan hệ với hàng xóm láng giềng.

Liên quan đến vụ nổ súng sáng 26/11, tờ An ninh thế giới dẫn nguồn tin riêng cho rằng Zi không chỉ kinh doanh du lịch mà con thu mua hải sản xuất đi Trung Quốc.

Tờ này cũng đưa ra nhận định rằng, cái chết của Zi có thể bắt nguồn từ việc làm ăn này. Cụ thể, có thông tin cho rằng Zi bị bắn chết là do nợ đối tác một số tiền lớn nhưng không trả dù đòi nhiều lần. Thêm nữa, Zi có thể bị thanh toán vì cạnh tranh làm ăn.

Trước đó, như như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 7h15 ngày 26/11, Zi dắt xe máy Air Blade BKS 43E1- 297.58 ra cổng để chở con gái đi học thì bị một nam thanh niên rút súng ra bắn.

Nam thanh niên này cao khoảng 1,65m, ngồi chờ ở quán bánh bèo cạnh nhà nạn nhân từ khoảng 6h30 cùng ngày. Sau khi nổ súng, đối tượng này lên xe máy tẩu thoát.

Trưa cùng ngày, Li Mu Zi tử vong tại bệnh viện Đà Nẵng do vết thương quá nặng. Hiện, hung thủ vẫn chưa bị bắt về quy án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.