Hồ sơ tài liệu

Hé lộ nguyên nhân tỷ phú Trung Quốc mất tích bí ẩn

12/12/2015, 11:06

Các nhân viên tập đoàn Fosun International mất liên lạc với ông Guo từ chiều 10/12.

46780466-guo_guangchang_6
Guo Guangchang, 48 tuổi, là một trong những người giàu nhất Trung Quốc

Ngày 11/12, truyền thông và dư luận Trung Quốc xôn xao với tin tỷ phú Guo Guangchang, một trong những người giàu nhất nước này, biến mất một cách bí ẩn.

Theo tạp chí Tài Kinh, các nhân viên tập đoàn Fosun International mất liên lạc với ông Guo từ chiều 10/12. Hôm qua 11/12, Fosun, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Trung Quốc, ngừng giao dịch cổ phiếu trên thị trường Hong Kong vì thông tin này.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, có tin đồn ông Guo, người được mệnh danh là “Warren Buffett của Trung Quốc”, bị cảnh sát bắt giữ. Tài Kinh dẫn nguồn tin từ một số mạng xã hội cho biết có người nhìn thấy ông Guo đi cùng cảnh sát ở sân bay thành phố Thượng Hải.

Một nguồn tin thân cận với tập đoàn Fosun tiết lộ các nhân viên không thể liên lạc được với sếp lớn qua ứng dụng tin nhắn điện thoại của công ty.

“Nhiều khả năng nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu ông ấy hợp tác điều tra” - nguồn tin này cho biết.

Guo Guangchang, 48 tuổi, là một trong những người giàu nhất Trung Quốc. Ông Guo là người đồng sáng lập ra Fosun trong những năm 1990.

Sự biến mất của ông Guo đến giữa lúc chiến dịch chống tham nhũng của chủ tịch Tập Cận Bình mở rộng, trong đó hàng chục giám đốc điều hành các công ty nhà nước bị bắt hoặc bị thẩm vấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.