SEA Games 32

Hé lộ nguyên nhân U23 Việt Nam không ghi bàn trong hiệp 1 tại SEA Games 31

24/05/2022, 16:07

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do tất cả các bàn thắng của U23 Việt Nam ghi được tại SEA Games 31 đều đến từ hiệp 2.

Hành trình tại SEA Games 31 của U23 Việt Nam đã khép lại với đầy đủ những cung bậc cảm xúc và tấm HCV chính là lời tạm biệt ngọt ngào nhất mà các cầu thủ gửi đến CĐV.

img

HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với VTV, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về hành trình bảo vệ tấm HCV của đội bóng áo đỏ.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ: “Trước giải đấu chúng ta đang là nhà vô địch và SEA Games 31 lại được tổ chức trên sân nhà nên tôi biết rõ các kỳ vọng của khán giả.

Tôi cảm ơn tất cả những tình cảm, sự cổ vũ của khán giả. Đây chính là động lực để chúng tôi thi đấu và đạt thành tích tốt nhất”.

SEA Games 31 đã kết thúc rất trọn vẹn khi U23 Việt Nam đã giành được HCV với thành tích bất bại (thắng 5, hòa 1) và không để thủng lưới bất kỳ bàn nào.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thắc mắc về việc tại sao Hùng Dũng cùng các đồng đội không thể ghi bàn trong hiệp 1 ở tất cả các trận đấu tại đại hội năm nay.

Giải thích cho vấn đề trên, HLV Park Hang-seo cho biết, đây là chiến thuật của U23 Việt Nam và nó được chuẩn rất kỹ lưỡng.

“Chúng tôi giành thời gian đầu trận để đánh giá về năng lực của đối thủ cũng như tình hình trận đấu và đưa ra những phương án phù hợp nhất.

Chúng tôi xây dựng chiến thuật theo cách tập trung toàn bộ sức lực trong hiệp 2, làm mọi thứ để ghi bàn và giành chiến thắng”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

HLV Park Hang-seo cũng đưa ra minh chứng để cho thấy ông và các học trò đã thành công trong việc tập trung sức để chiến đấu ở hiệp 2.

“Như với U23 Indonesia, chúng tôi biết thể lực họ giảm sút nhanh sau phút 60 nên khi đó U23 Việt Nam đã dồn sức tấn công và kết quả là có được chiến thắng.

Hàng phòng ngự có sự góp mặt của Thanh Bình và Việt Anh - hai tuyển thủ quốc gia nên được bảo vệ rất chắc chắn. Hàng tiền vệ và tấn công cũng có 3 cầu thủ ở đội tuyển nhưng thi đấu chưa thực sự tốt.

Vậy nên chúng tôi xây dựng lối chơi không thua trước, sau đó tùy thuộc vào tình hình rồi mới tăng tốc. Hàng phòng ngự chính là điểm tựa của U23 Việt Nam lần này”, ông Park cho biết.

Thông tin liên quan, sau SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 24/5 để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022.

Tại giải đấu này, đội bóng áo đỏ sẽ nằm ở bảng C cùng U23 Thái Lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.