Điều tra

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người tử vong ở phố Tôn Đức Thắng

04/04/2021, 09:22

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy tại số 311 phố Tôn Đức Thắng khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong được xác định do chập điện.

img

Xe cảnh sát chốt ở vị trí ngoài để cơ quan chức năng điều tra vụ cháy tại số 311 phố Tôn Đức Thắng khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong

Sáng ngày 4/4, trao đổi với PV, ông Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng của quận đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra tại số 311 phố Tôn Đức Thắng khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong.

Theo ông Định, công tác tìm kiếm các nạn nhân đang được diễn ra khẩn trương. Thi thể nạn nhân xấu số được đưa ra khỏi hiện trường về nhà xác.

Về nguyên nhân ban đầu, ông Lê Tuấn Định cho biết: "Qua xác định ban đầu nguyên nhân dẫn đến vụ cháy do chập điện. Hiện công an đang tiếp tục làm rõ vụ hoả hoạn".

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, hiện đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi), là con gái của ông Thi. Anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng của chị Hồng), nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Qua xác định, gia đình nạn nhân sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà.

Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Sau khi phát hiện khói bốc lên từ nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, người dân xung quanh đã hô hoán và gọi điện đến Trung tâm báo cháy của Công an Thành phố.

UBND quận đã chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.