An ninh hình sự

Hé lộ nguyên nhân vụ dân quân tự vệ bị sát hại

14/12/2021, 15:01

Sau khi sát hại một dân quân tự vệ, Tạ Thanh Hải đã lấy một số tài sản của nạn nhân. Lúc này, tại hiện trường còn có người thứ ba.

Liên quan vụ dân quân tự vệ bị sát hại, chiều 14/12, Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT nơi đây đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tạ Thanh Hải (SN 1990, ngụ phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), để tiếp tục điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

img

Hiện trường vụ án. Ảnh C.A

Theo kết quả điều tra ban đầu, khuya 12/12, Hải và Trần Văn Dỡ (SN 1989, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) ngồi chơi ở phố đi bộ thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên). Được một lúc, anh T.V.M. (SN 1994, dân quân tự vệ ngụ phường Mỹ Quý, TP Long Xuyên) đến ngồi cùng. Hải và Dỡ không quen biết với anh M.

Sau đó, Hải và anh M. xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Hải nhặt cây đánh nhiều nhát vào đầu anh M. làm khúc cây gãy ra nhiều khúc.

Anh M. chạy đến vỉa hè gần đó, ngã gục. Hải chạy đến móc túi lấy 2,6 triệu đồng và 1 điện thoại di động của anh M. rồi tiếp tục dùng cây đánh vào đầu, mặt của nạn nhân.

img

Tạ Thanh Hải tại cơ quan công an.

Thấy anh M. đã tử vong, Hải đi đến xe mô tô của nạn nhân, lục tìm tài sản, Dỡ đứng gần đó xem.

Hải bị bắt giữ ngay sau đó cùng tang vật. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Còn Dỡ, sau khi vụ việc xảy ra đã rời khỏi hiện trường và bị công an mời về làm việc vào tối 13/12. Hành vi của Dỡ đang được công an tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

img

Trần Văn Dỡ. Ảnh C.A

Được biết, cả hai người này đều sống lang thang, riêng Hải từng có hai tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Như trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông dùng vật giống thanh sắt đánh liên tục vào một nam thanh niên đang nằm bất động trên đường.

Sau khi gây án, người đàn ông rời khỏi hiện trường, còn nạn nhân thì tử vong sau đó. Vụ việc được cho là xảy ra trên tuyến phố đi bộ thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Nạn nhân được xác định là anh T.V.M.

Sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Bước đầu, công an xác định Hải là nghi phạm trong vụ án nên đã tạm giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.