Điều tra

Hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh ship gà bị sát hại

07/04/2019, 10:02

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng cho lời khai với nhiều tình tiết bất ngờ liên quan đến vụ sát hại nữ sinh ship gà ở Điện Biên.

img
Nhóm đối tượng sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên ở Điện Biên

Ngày 7/4, VKSND tỉnh Điện Biên cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam bị can Vì Văn Toán, kẻ được xác định là chủ mưu vụ sát hại nữ sinh ship gà ở Điện Biên. Trước đó, từ ngày 28/3 đến 6/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ, gia hạn tạm giữ lần 1 và lần 2 đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, một số đối tượng khai nhận, chiều ngày 4/2 (tức chiều 30 Tết Kỷ Hợi), 6 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán sử dụng ma túy tập thể xong ngồi nói chuyện tại phòng khách nhà Công.

Tại đây, Toán nói bà H. (mẹ của nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy.

Sau đó cả nhóm lập kế hoạch gây án. Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên ship gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h. Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên.

Sẩm tối 30 Tết, theo hẹn, nữ sinh Duyên chở gà đến địa điểm trên thì Bùi Văn Công dùng côn dây xích siết cổ khiến nữ sinh này bất tỉnh. Sau đó, các đối tượng Lả, Nhiệm, Công và Lường Văn Hùng khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công giữ tại đó.

Từ tối 30 Tết (ngày 4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (ngày 7/2), nhóm đối tượng này cùng Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương khống chế, hãm hiếp Duyên ngay trong nhà Bùi Văn Công.

Bùi Thị Thu là vợ của Công chứng kiến cảnh tượng này nhưng đã đồng lõa, không tố giác hành vi phạm tội.

Đêm mùng 2 Tết, khi thấy Duyên đã yếu, cả nhóm bàn bạc, sau đó sát hại nạn nhân rồi khiêng xác lên để tại khu chăn nuôi nhà em rể Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Sau khi gây án, cả nhóm về nhà Công bàn bạc, xóa mọi giấu vết tại hiện trường, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm đối phó với công an nếu bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.