An ninh hình sự

Nữ monitor cung cấp thêm tình tiết lạ vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong

20/08/2019, 15:33

Trong đơn gửi luật sư, bà Nguyễn Thị Quy, nữ monitor đưa đón trẻ trong vụ bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trình bày nhiều tình tiết lạ.

img
Bà Nguyễn Bích Quy tại nhà riêng của mình

Kỳ lạ rèm xe đóng lại và quả bóng xuất hiện?

Sáng 20/8, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, cách đây 4 ngày Văn phòng có tiếp nhận giấy đề nghị cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - người đưa đón học sinh trường Gateway.

Vụ việc đau lòng xảy ra ngày 6/8, khi bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo, trường tiểu học quốc tế Gateway (ở khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường dẫn tới tử vong.

Sáng 7/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo điều 128 - BLHS. Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà Quy chính là người cùng tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe trường Gateway) đưa đón học sinh rồi để quên bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học quốc tế Gateway) trên ô tô dẫn đến việc bé trai này tử vong.

Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

“Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy chúng tôi đã lấy lời khai của của bà ấy tại cơ quan điều tra sau đó soạn đơn lại cho rõ ràng. Bà Quy nói trước đó tại cơ quan công an, một số lời khai chưa nhớ rõ như việc khi đưa cháu bé lên xe về trường có mở rèm nhưng lúc ô tô đến đón lại thấy rèm xe đã đóng lại. Lúc trẻ con phát hiện ra thì cháu bé nằm cứng trên ghế chứ không phải nằm dưới đất. Ngoài ra một chi tiết khác bà Quy nói là lúc phát hiện cháu L. trên ô tô thì trong xe có một quả bóng. Tuy nhiên, thời điểm đón các cháu ngày hôm đó không có quả bóng nào”, luật sư Sơn nêu.

Theo luật sư Sơn, trước mắt phía bà Quy sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư của ông sẽ tham gia.

Không biết ai thay áo cho cháu L.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông tại nhà riêng, bà Quy cũng bày tỏ sự khó hiểu đó là lúc lên xe cháu L. mặc áo màu đỏ nhưng khi xuống xe cháu lại mặc áo sáng màu.

Bà Quy kể, sáng 6/8, bà có mặt ở cổng trường quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội để cùng ông Doãn Quý Phiến (SN 1966) lái xe bắt đầu đi đón học sinh tới lớp. Xe ô tô di chuyển qua các điểm Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên để đón các cháu. Cháu Lê Hoàng L. được đón ở điểm đón số 1 Trung Yên.

Cháu L. được người giúp việc của gia đình giao cho bà Quy. “Cháu L. hôm đó mặc áo phông màu đỏ, quần màu tối, đi dép lê màu kẻ sọc đỏ. Lên xe, cháu L. tự ngồi vào góc trong cùng, cạnh cửa sổ của hàng ghế thứ hai tính từ cuối xe”, bà Quy nhớ lại.

Chiều hôm đó, khi quay lại đón các cháu, bà Quy phát hiện cháu L. tử vong. Camera ghi lại cảnh bế cháu L. từ xe đi cấp cứu, cháu L. mặc áo trắng.

“Tôi hôm đó cũng không biết cháu có được bố mẹ bỏ quần áo vào cặp không. Không biết cháu tự thay áo hay ai đã thay áo cho cháu. Tôi đã trình báo chuyện này với công an”, bà Quy đặt ra câu hỏi.

Liên quan đến những thông tin trên một số trang mạng xã hội đồn đoán lái xe từng chở bé lớp 1 trường Gateway là ông Doãn Quý Phiến đã tử vong, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 19/8, Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định, không có chuyện tài xế Phiến tử vong.

Cũng trong chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông liên hệ với người nhà của tài xế Phiến, vị này khẳng định “tài xế Phiến vẫn khoẻ mạnh và đang ở nhà với gia đình”.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Xuân Hải (ông ngoại bé L.) cho biết, sáng 6/8, bé L. được xe trường Gateway đón. Lúc này, L. mặc quần áo đồng phục của trường gồm áo ngắn tay đỏ, quần tối màu. Lúc đi, gia đình đã bỏ vào ba lô của L. một chiếc áo ngắn tay màu trắng để dự phòng thay khi cần thiết. Tuy nhiên, khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo. Do đó, gia đình đặt nghi vấn ai đó đã thay áo cho bé L. khi phát hiện cháu bất tỉnh trên xe.

Tại buổi họp báo do UBND quận Cầu Giấy tổ chức trưa 7/8, PV cũng đã đặt câu hỏi về nghi vấn này và Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, thời điểm hiện tại chưa thể đưa ra được câu trả lời cho vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.