Đi ++

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 sắp hoàn thành

28/01/2022, 16:16
image

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 với giàn bầu, cà chua tươi sắc, du khách thảnh thơi dạo bộ bên thửa ruộng bậc thang với ruộng lúa thẳng cánh cò bay.

Phóng viên Báo Giao thông ghi nhận, ngày 28/1 đường hoa Nguyễn Huệ 2022 sắp hoàn thành.

Gần trăm công nhân gấp rút thi công các hạng mục trang trí tiểu cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Nhâm dần 2020 phục vụ người dân vui xuân đón Tết.

Theo Ban tổ chức, Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 với chiều dài hơn 600m sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây tre nứa, gach, lưới dây đan cùng khoảng hơn 80 loại hoa, gồm 97 chậụ, giỏ hoa các loại.

img

Đường hoa Nguyễn Huệ Nhâm Dần mang chủ đề "Xuân quê hương, ấm tình nhân ái" kéo dài từ đài phun nước nghệ thuật (giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi) đến đường Tôn Đức Thắng với khoảng 80 loại hoa và gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Với chủ đề xuân quê hương ấm tình nhân ái, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 ghi đậm dấu ấn về môt giai đoạn khó quên của TP.HCM đang từng bước hồi sinh, khi qua nhiều tháng là tâm dịch Covid của cả nước.

Ông Nguyễn Đông Hoà, Phó tổng giám đốc Saigon tourist Group (đơn vị chủ trì thực hiện đường hoa) cho biết, khác với mọi năm, linh vật cổng chào đường hoa 2022 không nằm ở vị trí trung tâm mà di chuyển sang hai bên với hình tượng song hổ cao 3m, dài 7m được tao thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt rất tinh tế.

Trên đường hoa còn tái hiện hình ảnh chúa tể sơn lâm cao 4.6m, dài hơn 18m với sự kết hợp hài hoà giưã kinh cường lực mi ca và rêu cỏ tạo nên hiệu ứng thoát ẩn thoát hiện của hổ. Năm nay là năm đầu tiên, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật của đường hoa.

Ông Đông Hoà cho biết thêm, thiết kế của đường hoa năm nay như một câu chuyện với hai chú hổ đón chào du khách với cảnh rừng. Với thiết kế này, nhà thiết kế muốn kể lại câu chuyện về thiên nhiên cho du khách.

Ngoài ra, sự sang tạo liên quan đến linh vật với nhiều phong cách khác nhau từ truyền thống đến hiện đại và sử dụng nhiều chất liệu sáng tạo…

Clips: Gấp rút thi công Đường hoa Nguyễn Huệ 2022

Bên cạnh đó, điểm mới của đường hoa năm nay chính là các hoạt động hướng đến tôn vinh các chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Tuyên dương những tấm gương người tốt việc tốt và đồng thời kêu gọi người dân đến với Đường hoa cùng chung tay chia sẻ quyên góp cho các nạn nhân Covid-19.

Đường hoa Nguyễn huệ Tết Nhâm Dần 2022 được thi công từ ngày 13/1 đến nay đã đạt 93% tiến độ. Đường hoa mở cửa đón du khách thăm quan từ 19 giờ ngày 29/1 đến 4/2 ( tức ngày 28 đến ngày mùng 4 tết)

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ khuyến cáo người dân thăm quan tuân thủ biện pháp 5K phòng chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian thăm quan đường hoa.

Hé lộ hình ảnh Đường hoa Nguyễn Huệ 2022:

img

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 đang gấp rút thi công

img

Đây là năm thứ 19 đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) được tổ chức. Năm nay, đường hoa mang chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái".

img

Công trình kéo dài từ đài phun nước nghệ thuật đến đường Tôn Đức Thắng. Không gian trọng tâm đã dần lộ diện

img

Công tác sắp đặt đại cảnh cùng nhiều tiểu cảnh khác được công nhân tất bật hoàn thành những ngày này.

img

Công nhân công viên cây xanh TP.HCM đang gấp rút đưa những chậu hoa vào vị trí. Ban tổ chức sẽ sử dụng khoảng 80 loại hoa và gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

img

Công nhân làm việc tại đây cho biết thời gian thi công đã diễn ra từ ngày 13/1.Thời gian thi công đường hoa Nguyễn Huệ bắt đầu từ 7h ngày 13/1 và kết thúc vào 12h ngày 29/1.

img

Năm nay ở phía đài phun nước là hình tượng song hổ tương phùng cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox, thể hiện sự mạnh mẽ và kiêu hãnh.img

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay tái hiện khung cảnh nông thôn Việt Nam có có giàn mướp trĩu quả hay chậu cà chua chín đỏ mọng...

img

Có giàn bầu trĩu quả

img

Giàn cà chua chín mọng đỏ

img

Những tiểu cảnh đồng lúa, miền quê năm nay cũng có nhiều thay đổi. Cánh đồng lúa năm nay được bài trí uốn lượn như dải lụa với độ cao đến 2 m trên diện tích hơn 600 m².

img

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 có thông báo kêu gọi người dân, khách tham quan cùng chung sức chung tay góp sức phòng chống dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.