Du lịch

Hé lộ những lễ hội thỏa mãn cơn khát du lịch hè này

12/04/2018, 11:31

Dịp lễ 30/4- 1/5 và suốt cả một mùa hè 2018, khắp ba miền đất nước rộn ràng lễ hội.

Anh phao hoa (2)

Lễ hội pháo hoa quốc tế tạo tiếng vang cho du lịch Đà Nẵng

DIFF ngày càng hấp dẫn

Năm 2017, lần đầu tiên Đà Nẵng biến cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế thành một lễ hội kéo dài hai tháng. Pháo hoa lung linh trên bầu trời. Những màn trình diễn nghệ thuật sôi động từ sân khấu nổi trên mặt nước sông Hàn. Những xe diễu hành nghệ thuật khiến các tuyến đường trung tâm mỗi cuối tuần rộn ràng, cuồng nhiệt, không gian ẩm thực hàng trăm món gọi mời… Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017) đã không chỉ khuấy động một mùa hè trên thành phố đáng sống mà còn tạo  tiếng vang cho du lịch Đà Nẵng trong mắt bạn bè, du khách thế giới, bước đầu xây dựng một thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng. 

Năm 2018, DIFF thậm chí sẽ còn lung linh và hoành tráng hơn thế nữa. Hai tháng hè, từ 30/4- 30/6, cả thành phố sông Hàn sẽ lại được chứng kiến những đêm pháo hoa rợp trời. 8 đội pháo năm nay gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha, sẽ kể câu chuyện về những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của mình, bằng chính những bông pháo hoa rực rỡ và âm nhạc sống động.

Sẽ vẫn có lễ hội đường phố, nhưng không phải là 8 xe hoa như năm trước mà là 12 xe hoa mang mô hình 12 cây cầu nổi danh thế giới. Sẽ vẫn có không gian ẩm thực, nhưng với nhiều món ăn khác lạ, mới mẻ chẳng giống trước đây. Sẽ có thêm đồng diễn flashmob vui nhộn của giới trẻ, sẽ có nhiều hơn nữa những nghệ sỹ đình đám Việt Nam, những đoàn nghệ thuật quốc tế… để góp vui với mùa pháo hoa Đà Nẵng mới. DIFF biến Đà Nẵng thành một thành phố mà chỉ cần nghĩ đến, người ta đã thấy trước mắt những lung linh rực rỡ và sôi động. Khó cưỡng nổi sự cám dỗ ấy lắm.

Những mùa hội nối nhau tưng bừng

Có lẽ hiệu ứng từ DIFF đã khiến các thành phố, điểm đến khác khắp Việt Nam không thể thụ động đứng ngắm nhìn. Với những thành phố đã có lễ hội truyền thống, cần phải tìm cách làm mới mình. Với những điểm đến chưa xem lễ hội là sản phẩm cần đầu tư, cần phải xây dựng một lễ hội mang dấu ấn cho riêng mình.

Tháng 5/2018, ngay sau khai mạc DIFF của Đà Nẵng, Tây Nguyên sẽ gọi mời du khách với Festival Cồng chiêng Tây Nguyên. Không chỉ tạo dựng các lễ hội dân gian đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên, giúp du khách hiểu được tập tục sinh hoạt, đời sống của con người nơi đây, Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên còn là không gian nghệ thuật đầy phiêu linh, dẫn dắt du khách đến với mọi ngóc ngách của cảm xúc. 800 nghệ nhân, đội cồng chiêng của 11 dân tộc sinh sống ở Tây Nguyên cùng nhiều hoạt động đồng hành quy mô và khác biệt, Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 sẽ khiến du khách phải thay đổi cách nhìn về một vùng du lịch bấy lâu nay chưa tạo được nhiều hấp dẫn với du khách.

Carnaval Hạ Long (3)

Carnaval Hạ Long 

Trong khi đó, vùng di sản Quảng Ninh lại khởi đầu một Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018 bằng một carnaval hoành tráng kéo dài suốt một tuần thay vì chỉ một ngày như 10 năm qua. Sự tái xuất của Carnaval Hạ Long 2018, với sự chung tay kết nối giữa tỉnh Quảng Ninh cùng Tập đoàn Sun Group, chắc chắn sẽ mang đến một cách nhìn khác về carnaval.

Ê-kip thực hiện chương trình năm nay là những gương mặt tài hoa như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn… Chủ đề chính của carnaval Hạ Long 2018 là “Kì quan và huyền thoại”. Kéo dài trong một tuần lễ từ 22-28/4, Carnaval Hạ Long 2018 là một bữa tiệc ấn tượng dành cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5. Các show diễu hành đường phố tưng bừng rộn rã với 12 xe hoa, tượng trưng cho 12 con giáp, 12 sự kiện của năm du lịch sẽ khiến cho “đất rồng” có những đêm không ngủ.

Đêm khai mạc Năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018 sẽ là đỉnh cao của Carnaval, khi những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam, hàng ngàn diễn viên, nghệ sỹ cùng những đoàn nghệ thuật quốc tế sẽ góp mặt, để sân khấu quảng trường Sun Carnaval Hạ Long rộng 13 ha trở thành một “quảng trường thời đại” của riêng Quảng Ninh, với những màn trình diễn khiến người xem thán phục.

Rất nhiều vùng miền khác cũng đang dự kiến nâng tầm lễ hội của riêng mình. Xem ra, hiệu ứng của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đang khiến các địa phương thức tỉnh, khi thấy mình bấy lâu nay đang bỏ phí một tài nguyên du lịch đầy tiềm năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.