Xã hội

Hé lộ những sai phạm của tàu Phương Nam 45

26/04/2014, 14:33

Quá trình kiểm tra và xác minh, lực lượng CSĐT đã phát hiện một số vi phạm liên quan đến việc vận tải chất thải nguy hiểm của tàu Phương Nam 45 cần điều tra, làm rõ.

Liên tiếp trong hai ngày 24, 25/04/2014 trên một số trang báo mạng đã đưa tin về tàu Phương Nam 45 vận chuyển gần 3.000 tấn chất thải nguy hại “mất tích” trên vùng biển Vũng Tàu.

Tàu Phương Nam 45 vẫn đang bị tạm giữ và được neo đậu ở tại khu vực A12 thuộc Bãi trước (TP. Vũng Tàu)
Tàu Phương Nam 45 vẫn đang bị tạm giữ và được neo đậu ở tại khu vực A12 thuộc Bãi trước (TP. Vũng Tàu)

Theo thông báo của Cục Cảnh sát đường thủy, vào 16h ngày 23/04/2014, theo nguồn tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực phao số 0, vùng biển Vũng Tàu, lực lượng trinh sát Phòng 5 và Thủy đoàn 3 thuộc Cục Cảnh sát đường thủy, Bộ Công an đã kiểm tra phát hiện tàu Phương Nam 45 vận chuyển gần 3.000 tấn bụi lò (là loại chất thải nguy hại) từ cảng nhà máy thép Miền Nam cụm cảng Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa, Vũng Tàu đi Hải Phòng.

Quá trình kiểm tra và xác minh, lực lượng CSĐT đã phát hiện một số vi phạm liên quan đến việc vận tải chất thải nguy hiểm của tàu Phương Nam 45 cần điều tra, làm rõ. Do vậy, Cục Cảnh sát đường thủy đã yêu cầu đưa tàu về một bến đỗ tại thành phố Vũng Tàu neo đậu để phục vụ công tác điều tra.

Hiện Cục Cảnh sát đường thủy đang phối hợp với các cơ quan chức năng  đang tiến hành xác minh làm rõ theo đúng quy định của pháp luật. Do vậy, sự việc tàu Phương Nam 45 “mất tích” như một số báo mạng thông tin là không chính xác

Như báo Giao thông đã thông tin, trước đó ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, tàu Phương Nam 45 của Công ty TNHH MTV Kim loại màu Thái Nguyên không bị mất tích mà đang bị lực lượng chức năng tạm giữ. Việc không liên lạc được với tàu là vì qua kiểm tra, Cục cảnh sát đường thủy đã thu giữ điện thoại, thiết bị liên lạc, vô hiệu hóa việc truyền, tiếp nhận thông tin.

Ông Chiến cũng cho biết thêm, tàu Phương Nam 45 hoạt động khai thác đã xin phép theo đúng quy trình và không vi phạm gì. Cho đến thời điểm hiện tại, tàu Phương Nam 45 vẫn đang bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Đ.T - Hạnh Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.