Thời sự Quốc tế

Hé lộ nội dung bức thư giữa Tổng thống Nga và Chủ tịch Triều Tiên

15/08/2022, 06:42

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thư tới nhà lãnh đạo Kim Jong Un và kêu gọi hai nước tăng cường quan hệ song phương.

Bức thư được gửi nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Triều Tiên khỏi Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới 2 (15/8/1945),

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 15/8, trong thư, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về việc hai nước cùng “nỗ lực mở rộng quan hệ song phương xây dựng và toàn diện”.

Tổng thống Putin cho rằng việc thắt chặt quan hệ sẽ phục vụ lợi ích của cả hai nước, cũng như tăng cường an ninh và ổn định của bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh - Reuters

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng gửi thư tới ông Putin cho biết quan hệ hữu nghị Nga-Triều đã được tôi luyện từ trong Thế chiến thứ II thể hiện qua chiến thắng Nhật Bản. Sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, hợp tác chiến lược giữa hai nước từ đó cũng vươn lên tầm cao mới. Đó là nỗ lực chung để vượt qua những mối đe doạ và khiêu khích từ các lực lượng thù địch.

Trong thư, ông Kim cũng dự báo quan hệ giữa Nga và Triều Tiên sẽ phát triển dựa trên thoả thuận đã được ký vào năm 2019 khi lãnh đạo hai nước gặp nhau.

Mới đây, hồi tháng 7, Triều Tiên đã công nhận 2 vùng ly khai tự xưng là Cộng hoà Nhân dân Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine (thân Nga) là quốc gia độc lập và bỏ ngỏ khả năng có thể đưa lao động Triều Tiên tới các khu vực này để giúp xây dựng và nhiều hoạt động khác.

Ngay sau động thái từ Triều Tiên, Ukraine tuyên bố cắt đứt quan hệ với Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.