Bóng đá

Hé lộ nội dung cuộc họp phán quyết “số phận” Messi

03/09/2020, 09:39

Chiều tối 2/9, cha đồng thời là người đại diện cho Lionel Messi đã có cuộc gặp với Chủ tịch Barcelona Josep Bartomeu để bàn về tương lai M10.

img
Messi muốn rời Barca

Theo tờ Mundo Deportivo, ông Bartomeu bảo vệ quan điểm về việc hợp đồng giữa Messi và CLB Barcelona đến tháng 6/2021 mới hết hạn kèm điều khoản chấm dứt 700 triệu euro.

Người đứng đầu đội chủ sân Nou Camp cũng khẳng định, ông muốn siêu sao người Argentina ở lại đội bóng để trở thành một phần trong dự án của tân HLV Ronald Koeman. Cạnh đó, ông sẽ không đàm phán về sự ra đi của Messi.

Đáp lại, ông Jorge Messi cho rằng họ đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng như đã được gửi đến Barcelona thông qua burofax (một dạng thư mật) vào ngày 25/8, đồng thời giải thích rằng điều khoản phá vỡ hợp đồng (hết hạn vào ngày 10/6) có thể áp dụng vào cuối mùa giải 2019 - 2020 bị hoãn cho đại dịch (tức ngày 25.8).

Ngoài ra, ông Jorge lập luận rằng Messi đã kết thúc 20 năm thi đấu tại CLB Barcelona và đó là lý do tại sao không đi tập luyện trong tuần này.

Báo giới Tây Ban Nha tiết lộ, cuộc gặp nói trên không hề căng thẳng, ngược lại khá thoải mái và cởi mở. Đôi bên không đưa theo luật sư bởi cả hai đều muốn giải quyết êm đẹp sự việc.

Phía Messi và Barcelona sẽ tiếp tục đàm phán trong một cuộc gặp khác. Từ nay tới khi mọi chuyện được quyết định, cầu thủ Argentina vẫn là người Barca. Đồng nghĩa anh có thể bị phạt cho những hành vi “nổi loạn”.

Trường hợp mọi thứ kéo dài, hai bên phải đưa nhau ra tòa, Messi có thể sử dụng con đường chuyển nhượng tạm thời. Mặc dù vậy, nếu Barca thắng ở tòa, anh phải trả 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng.

Barca nắm những lợi thế nhất định khi BTC La Liga tuyên bố, nếu Messi đơn phương đòi ra đi, họ sẽ không cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế, đồng nghĩa anh không thể thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.