Du lịch

Hé lộ phối cảnh đường hoa và Hội hoa xuân Kỷ Hợi 2019

28/01/2019, 14:25

TP.HCM đang ráo riết thực hiện các công đoạn của Đường hoa Tết, Hội hoa Xuân để sớm đưa vào phục vụ người dân, khách du xuân dịp Tết.

img
Những chú heo đỏ trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền với tên gọi thân thương - Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP.HCM

Sáng 28/1, Ban tổ chức Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 và Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) cho biết đang ráo riết thực hiện các công đoạn của Đường hoa Tết, Hội hoa Xuân để sớm đưa vào phục vụ người dân, khách du xuân dịp Tết.

Được biết, Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ, hòa quyện giữa những lăng kính huyền ảo, sóng sánh của nước và sắc màu của ánh sáng.

Đường hoa Tết năm nay có ba phân đoạn chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo. Đường hoa Tết 2019 sẽ mở cửa phục vụ người dân từ ngày 2/2 (28 tháng Chạp) đến ngày 8/2 (mùng 4 Tết).

img
Làng hoa Sa Đéc - địa danh nổi tiếng tại miền Tây về hoa Tết, cũng có mặt tại đường hoa Phú Mỹ Hưng (quận 7).

Tại Hội hoa xuân Tết Kỷ Hợi do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND quận 7 tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 4/2 (nhằm ngày 23-30 tháng Chạp) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng), trên khuôn viên rộng hơn 7 ha.

Với chủ đề “Hoa và Cuộc sống”, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay đã đưa những làng hoa, như làng hoa Sa Đéc, làng đào Nhật Tân... về phố. Xuyên suốt cả tuyến đường là những hình ảnh hoa, các hoạt động vận chuyển hoa từ làng hoa về phố thị để bán trong dịp Tết.

Hé lộ những phối cảnh chính ở Đường hoa Tết Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân Tết 2019:

img
Cổng chính Đường hoa Tết Nguyễn Huệ sẽ là đại cảnh gia đình heo đi chơi Tết, du Xuân.
img
Đaị cảnh Đường hoa Tết Nguyễn Huệ năm nay sẽ có những chú heo ngộ nghĩnh.
img
Phối cảnh tổng thể nhìn từ trên cao xuống
img
Một phần kênh đào nổi tiếng - kênh Charner - được tái hiện ngay chính nơi nó từng hiện diện ở Đường hoa Nguyễn Huệ.
img
Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.
img
Phối cảnh làng quê Việt với những đống rơm, xe kéo, nhà tranh mái lá.
img
Cánh đồng lúa trĩu hạt thể hiện một mùa màng bội thu với người nông dân
img
Những tiểu cảnh được phục dựng đặc sắc, công phu và nghệ thuật sắp đặt sẽ đóng vai “người kể chuyện”, đưa du khách từ làng hoa Sa Đéc, vườn mai Nam bộ xuôi ngược trên những chiếc xe lam, xe thổ mộ, xe đạp, ghe, thuyền chất đầy hoa về nơi phố hội.
img
Phối cảnh làng quê Việt với những đống rơm, xe kéo, nhà tranh mái lá.
img
Những cánh đồng hoa cải hay những giàn bầu, giàn bí cũng xuất hiện tại các Hội hoa Xuân, mang ký ức của làng quê Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.