Hồ sơ tài liệu

Hé lộ sắc lệnh nhập cư mới của Tổng thống Trump

01/03/2017, 10:54
image

Hôm nay (1/3), dự kiến, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố sắc lệnh tị nạn, nhập cư mới.

Các luật sư tình nguyện giúp đỡ những người nhập c

Các luật sư tình nguyện giúp đỡ những người nhập cư bị ảnh hưởng vì sắc lệnh tị nạn tại sân bay

Hiện nay, giới chức sân bay và các luật sư nhân quyền trên khắp nước Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng đón nhận sắc lệnh này. Trước đó, nhiều thông tin về dự thảo cho thấy, sắc lệnh vẫn nhắm vào người dân đến từ 7 nước Hồi giáo tại Trung Đông nhưng sẽ loại trừ những người đã có thị thực tới Mỹ.

sắc lệnh tị nạn, nhập cư được đưa ra đầu tiên, một phần khu vực nhà ga đón khách tại sân bay quốc tế Dulles, ngoại ô thủ đô Washington, đã thành lập một khu vực tư vấn pháp lý với các tình nguyện viên luật pháp sẵn sàng giúp đỡ những hành khách đến  từ 7 nước bị ảnh hưởng và phản ứng nếu chứng kiến bất cứ ai bị bắt giữ.

Những nỗ lực tương tự đang được thực hiện tại các sân bay khác bao gồm sân bay Seattle-Tacoma. Cùng lúc, tại đây, giới chức đang triển khai kế hoạch kiểm soát đám đông vì trước đó từng có hàng nghìn người tập trung tại khu vực hành lý để biểu tình phản đối lệnh cấm.

“Chúng tôi đang chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng hết sức có thể” - ông Lindsay Nash, Giáo sư luật nhập cư tại Đại học Luật Cardozo, New York cho biết. Ông là người đang giúp đỡ chuẩn bị đơn kiến nghị khẩn cấp thay mặt những người có thể bị bắt.

>>>>> Xem thêm video phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.