Công nghệ

Hé lộ siêu quân phục Ratnik của tình báo Nga

08/11/2016, 07:56
image

Lính tình báo Nga sẽ được trang bị một bộ siêu quân phục mang tên Ratnik.

1151462

Các đơn vị tình báo của lục quân Nga sẽ được trang bị quân phục Ratnik siêu việt.

TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị tình báo của lục quân nước này sẽ nhận được phiên bản chuyên dụng của bộ quân phục “người lính tương lai” Ratnik

“Chúng tôi vẫn đang tiến hành việc trang bị cho các đơn vị tình báo của lục quân nhiều loại phương tiện hiện đại như súng tiểu liên đặc biệt và các thiết bị thế hệ mới bao gồm máy bay không người lái Orlan, Eleron, hệ thống dò tín hiệu Fara-VR, Sobolyatnik-O, Strelets và đặc biệt là phiên bản chuyên dụng của bộ quân phục Ratnik”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ratnik là một bộ quân phục hiện đại bao gồm 40 thành phần có cả vũ khí, áo giáp, thiết bị quang học, thiết bị định vị và truyền thông.

Ngoài ra, loại siêu giáp này cũng có khả năng cung cấp điện và hỗ trợ sinh hoạt cho binh sĩ.

Xem thêm video:

Ratnik được làm từ sợi tổng hợp, thoáng khí, có thể mặc trong nhiều ngày liền. Trọng lượng của bộ trang phục lên đến 20 kg và nó cũng có khả năng bảo vệ người sử dụng khỏi ngọn lửa trực tiếp hay những mảnh đạn nhỏ.

Bộ quân phục Ratnik còn có thể giúp binh sĩ Nga an toàn trước tia hồng ngoại từ các ống ngắm của đối phương.

Trung tướng Oleg Salyukov, Tư lệnh lục quân Nga cho biết rằng bộ quân phục người lính thế hệ mới Ratnik-3 đang được phát triển, sẽ bao gồm cả khung xương ngoài trợ lực (exoskeleton) cũng như hệ thống ngắm bắn ngay trên kính mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.