Thế giới

Hé lộ số phận hiện nay của binh sĩ Triều Tiên đào tẩu

17/12/2017, 08:01

Hàn Quốc thông báo về tình trạng sức khỏe cũng như nơi đang điều trị của binh sĩ Triều Tiên vừa đào tẩu.

093727-13

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu (hình tư liệu).

Reuters đưa tin, liên quan tới vụ một binh sĩ Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc từ khu vực biên giới liên Triều hôm 13/11, giới chức Hàn Quốc xác nhận, binh sỹ Triều Tiên Oh Chong Song (24 tuổi) đã được chuyển đến bệnh viện quân đội từ một trung tâm chấn thương tại bệnh viện Đại học Ajou ở phía Nam Seoul – nơi binh sỹ này từng được điều trị các vết thương do đạn bắn và trải qua 2 ca đại phẫu cho tình trạng sức khỏe ở Triều Tiên.

Một quan chức tình báo Hàn Quốc xác nhận binh sĩ Oh của Triều Tiên đã được chuyển đến bệnh viện quân đội Hàn Quốc và cơ quan tình báo Hàn sẽ sớm bắt đầu quá trình thẩm vấn an ninh tùy vào tình trạng sức khỏe của người này. Tuy nhiên, quan chức này từ chối cung cấp thông tin cụ thể về thời điểm thẩm vấn.

Hiện nay, Oh vẫn đang hồi phục sau hai ca đại phẫu và những vết thương nhỏ. Dù vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng tình trạng binh sỹ Triều Tiên đã ổn định hơn.

Trước đó, binh sỹ Triều Tiên này đã bị thương nặng khi đang chạy trốn sang Hàn Quốc bằng cách vượt qua ranh giới quân sự ở làng Bàn Môn Điếm vào ngày 13/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.