Thế giới

Hé lộ số tiền "khủng" EU bị thiệt hại từ khi trừng phạt Nga

15/09/2017, 11:43
image

Chính các lệnh trừng phạt áp đặt vào Nga khiến kinh tế EU thiệt hại lên tới 100 tỷ USD.

quan_he_kinh_te_nga_eu_co_the_dan_tan_bang_vao_tha

Chính các lệnh trừng phạt áp đặt vào Nga khiến kinh tế EU thiệt hại lên tới 100 tỷ USD.

Con số 100 tỷ USD tiền thiệt hại kinh tế vừa được Liên minh châu Âu (EU) đưa ra để đánh giá cho hậu quả của việc áp đặt các lệnh trừng phạt Nga - Theo DailyMail.

Cụ thể, kể từ khi đưa ra các biện pháp trừng phạt chống Nga, nền kinh tế EU mỗi tháng thiệt hại 3,2 tỷ USD, có nghĩa là đến nay số tiền này đã lên tới hơn 100 tỷ USD, trong khi đó tổng số thiệt hại của nền kinh tế Nga chỉ ở mức 55 tỷ USD. 

Báo cáo viên Idris Jazairi sau một thời gian đến Moscow tiến hành nghiên cứu và gặp đại diện chính phủ, doanh nghiệp, Liên hợp quốc, nhà ngoại giao cùng các tổ chức phi chính phủ khác...  nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt có thể là "nguyên nhân làm giảm Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong giai đoạn 2014-2016 trung bình ở mức tối đa 1%”, đồng thời làm số người sống ở mức nghèo tăng lên. 

Tuy các lệnh trừng phạt chống Nga do Mỹ khởi xướng, song Liên minh châu Âu (EU) lại bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các biện pháp đáp trả của Moscow, bởi khối này là đối tác thương mại lớn nhất của Nga. 

Trước đó vào ngày 29/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phát biểu trong cuộc họp báo mùa Hè thường niên ở Berlin rằng việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga sẽ có lợi cho cả hai nước tuy nhiên không thể thiếu một số điều kiện, thỏa thuận.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.