Sản phẩm mới

Hé lộ sức mạnh tàu khu trục tên lửa Type 055 của Trung Quốc

21/03/2016, 18:45

Thông tin về tàu khu trục tên lửa Type 055 đã được tạp chí Shipborne Weapons tiết lộ một số chi tiết về nó.

1.1
Ảnh đồ họa tàu khu trục tên lửa Type 055 của Trung Quốc

Trong bài viết đăng ngày 20/3, hãng tin Sputnik (Nga) cho biết, tạp chí Shipborne Weapons, một tạp chí Trung Quốc bán chính thức gần đây đã cho công bố bản vẽ chi tiết và đặc tính kỹ thuật của tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 055, con tàu được xem là tàu chiến "lớn nhất châu Á" của Bắc Kinh.

Theo Shipborne Weapons tàu Type 055 có chiều dài 175 m; chiều rộng 21,1 m; lượng giãn nước 11.500 tấn và tốc độ tối đa 32 hải lý/h. Tàu khu trục "lớn nhất châu Á" này được trang bị 4 loại tên lửa mới, bao gồm tên lửa phòng không tầm trung, tên lửa phòng không tầm xa, tên lửa chống ngầm và các tên lửa chống hạm tầm xa siêu âm.

Chiến hạm này cũng được trang bị các loại tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm xa và những tổ hợp tên lửa đánh chặn trên biển. Tàu có 96 ống phóng thẳng đứng, đồng nghĩa với việc nó không chỉ mang được nhiều tên lửa hơn mà còn mang được tên lửa kích cỡ lớn hơn.

Ngoài ra, con tàu cũng được trang bị các hệ thống radar mảng pha tiên tiến quan trọng như X-band, S-band.

Sputnik dẫn lời chuyên gia chính sách an ninh Trung Quốc Lyle Goldstein cho biết, loại vũ khí mới này của Trung Quốc là "chiến hạm đáng ngại". Ông cũng cho rằng bản vẽ (dù chưa được xác nhận) cho thấy con tàu này của Trung Quốc có thể sánh ngang với các tàu phòng không hàng đầu của Mỹ.

1.2
Tàu khu trục của Hạm đội Nam Hải (Trung Quốc) phóng tên lửa trong một cuộc tập trận. - Ảnh: Sputnik.

Các radar cung cấp năng lực cốt lõi của con tàu. Cũng giống như các tàu khu trục trang bị hệ thống chiến đấu giống như Aegis được hình thành mô hình cho người tiền nhiệm của nó (Type-052D), nhiệm vụ chính của Type 055 vẫn là phòng không hạm đội, trong đó có các nhóm tàu sân bay mới ra đời của Bắc Kinh.

Các nhiệm vụ khác của tàu khu trục tên lửa Type 055 có thể sẽ là phòng thủ tên lửa và các hoạt động chống vệ tinh.

Lầu Năm Góc ước tính Trung Quốc có thể bước vào giai đoạn chế tạo Type 055 trong đầu năm 2016. Tuy nhiên, tất cả các báo cáo trên đều không được xác nhận chính thức.

Vào tháng 6/2015, tạp chí Popular Science đã công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy tuần dương hạm này đã gần hoàn thiện với hệ thống điện tử và các bộ phận tàng hình hiện đại đã được lắp đặt. Mô hình này đã sẵn sàng cho thử nghiệm tại cơ sở lắp đặt ở thành phố Vũ Hán.

Sự tăng cường phát triển vũ khí và trang bị cho lực lượng hải quân trong bối cảnh Bắc Kinh đang theo đuổi những tuyên bố bá quyền cứng rắn ở Biển ĐôngBiển Hoa Đông của Trung Quốc đã khiến các nước trong và ngoài khu vực không khỏi quan ngại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.