An ninh hình sự

Hé lộ “tâm thư” của gã trai ôm mìn đòi chết cùng người yêu

03/04/2015, 09:30

Trong bức thư gửi bố mẹ nạn nhân, Tuấn gọi họ là “bố mẹ thứ hai trong cuộc đời con”.

 

yeu-khong-duoc-cam-min-om-nguoi-yeu-tu-sat
Hiện trường vụ nổ mìn

Như báo Giao thông đã đưa tin, do bị ngăn cấm chuyện tình cảm với chị Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1998, trú tại xóm Thanh Xuân, xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), khoảng 15h30 ngày 30/3, đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1994, trú tại xóm 8, xã Phúc Tân, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đã chặng đường chị Nga rồi cho kích hoạt quả mìn tự chế với mục đích tự tử cùng người yêu. Kết quả, Tuấn bị cụt bàn tay phải, chị Nga bị bỏng và thương nặng ở vùng mặt và vùng ngực. Rất may cả hai được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Quá trình điều tra vụ việc, Cơ quan Điều tra – Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra cốp xe máy của đối tượng Tuấn và tìm thấy một cuốn sổ tay, bên trong ghi lại rất nhiều lá thư tuyệt mệnh của đối tượng này. Ngoài người thân, bạn bè, họ hàng, Tuấn còn để lại “tâm thư” cho cả bố mẹ đẻ của nạn nhân, những người mà đối tượng tự nhận là “bố mẹ thứ hai trong cuộc đời con”.

Untitled
Đối tượng Tuấn đang được điều trị tại bệnh viện

Bức “tâm thư” đầu tiên và cũng dài nhất Tuấn viết cho bố mẹ đẻ được đối tượng bắt đầu bằng 4 câu ca dao xúc động: Công cha như núi Thái Sơn – Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra – Một long thờ mẹ kính cha – Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”. Liền ngay sau đó, Tuấn tự nhận mình là đứa “con trai bất hiếu mất rồi” và gửi lời xin lỗi tới bố mẹ vì “công ơn của bố mẹ con chưa ngày nào báo đáp được”. Xuyên suốt trong bức “tâm thư” dài đến gần 4 trang giấy này, đối tượng cứ nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần cụm từ “con bất hiếu mất rồi”. Tuấn cũng không quên dặn dò bố mẹ “đừng quá đau buồn về con” và “không được gục ngã” đồng thời phải biết giữ gìn sức khỏe bởi ngoài đứa con trai bất hiếu này, bố mẹ Tuấn vẫn còn một người con gái nữa cần được chăm sóc.

Untitled2
Tang vật gồm thuốc nổ, kíp nổ, dây cháy chậm và một quả mìn tự chế tìm thấy tại nơi ở của Tuấn

Lý giải cho hành động của mình, đối tượng cho rằng “mỗi người có một số phận” và số phận của Tuấn “chỉ được đến đây thôi”. Đối tượng đề đạt một nguyện vọng sau khi chết được bố mẹ đồng ý cho ở cạnh người yêu. “Sống chúng con không được ở bên nhau, con mong rằng khi ra đi sẽ được ở bên nhau. Con xin bố mẹ cho chúng con được nằm gần nhau”, Tuấn viết trong thư. Kết thúc bức thư, đối tượng viết một bài thơ bày tỏ tâm trạng và khẳng định: “Nếu có kiếp sau, con nguyện được làm con trai của bố mẹ”.

Ngoài bức “tâm thư” viết cho bố mẹ đẻ, trong cuốn sổ tay của đối tượng còn có nhiều bức thư khác viết cho em gái, bà nội, họ hàng và vả hai người bạn thân của mình. Giọng văn trong những bức thư trên không được mượt mà, trơn tru, lời văn tương đối lủng củng, lặp ý nhưng tất cả đề bày tỏ tình cảm chân thành của Tuấn dành cho mọi người kèm theo lời xin lỗi và mong được tha thứ.

Trong bức thư gửi em gái, Tuấn “di chúc” lại hai món tài sản của mình là một chiếc máy tính xách tay và một chiếc điện thoại di động  như là “món quà kỉ niệm cuối đời” mà đối tượng dành tặng cho cô em gái.

Đặc biệt, Tuấn còn dặn em gái, hàng năm cứ đến ngày sinh nhật của mình (1/5) và sinh nhật chị Nga (28/12) thì mang theo một bong hoa có ghi tên mình và người yêu đến đặt trước mộ hai người để kỉ niệm ngày sinh nhật.

“Tuy bọn anh chưa lấy nhau nhưng anh đã coi Nga là vợ của anh từ rất lâu rồi. Số phận của hai đứa anh ngắn ngủi, tiêc là không thể cùng em chăm sóc bố mẹ về sau được, trách nhiệm đó do mình em gánh vác…”, Tuấn dặn dò em gái.

1
Bức "tâm thư" Tuấn gửi cho bố mẹ đẻ

Sau viết thư tuyệt mệnh để lại cho người thân, Tuấn không quên dành nguyên một trang giấy viết “tâm thư” cho bố mẹ nạn nhân. Tuấn gọi họ là “thầy u” và cho rằng, họ chính là “bố mẹ thứ hai trong cuộc đời” mình.

Trong thư, Tuấn bày tỏ long biết ơn tới bố mẹ chị Nga vì trong thời gian hơn một năm Tuấn ở nhờ tại gia đình này, họ đã rất mực thương yêu và coi Tuấn như con ruột của mình: “Trong cuộc đời con, thật may mắn khi được gặp bố mẹ. Tuy không phải là con ruột của bố mẹ nhưng trong con, bố mẹ lúc nào cũng là bố mẹ đẻ của con nhưng con đã bất hiếu mất rồi…”.

Tuấn cho rằng, do “không còn sự lựa chọn nào khác” nên mới buộc phải ra tay với chị Nga để hai người chết cùng nhau. Tuấn cầu xin bố mẹ nạn nhân sau khi mình chết sẽ được ở bên cạnh chị Nga để có cơ hội được “làm người chồng tốt”, được chăm sóc cho chị Nga ở thế giới bên kia.

Kết thúc bức thư, đối tượng không quên khẳng định “kiếp sau con sẽ báo đáp bố mẹ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.