Xã hội

Hé lộ tân Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch TP.HCM

09/12/2015, 06:49

Các chức danh của TP. HCM được bầu gồm: Chủ tịch UBND, 2 Phó Chủ tịch, 5 ủy viên.

image001
Kỳ họp lần thứ 20 HĐND TPHCM khóa VIII (Ảnh VGP)

Sáng 8/12, kỳ họp thứ 20 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa VIII đã chính thức khai mạc. Theo kế hoạch, kỳ họp kéo dài trong 4 ngày (từ 8-11/12) với nhiều nội dung làm việc quan trọng, trong đó sẽ dành một buổi để tiến hành bầu bổ sung một số chức danh lãnh đạo HĐND và UBND Thành phố.

Các chức danh được bầu gồm: Chủ tịch UBND, 2 Phó Chủ tịch, 5 ủy viên (Giám đốc các Sở: KH&ĐT, Tài chính, GTVT, Công an và Chánh Văn phòng UBND TPHCM) và một số chức danh thuộc Ban Văn hóa Xã hội HĐND Thành phố.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, việc bầu chọn các chức danh này sẽ được tiến hành trong buổi sáng, ngày làm việc thứ tư của kỳ họp (11/12). Buổi làm việc sẽ không được truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Bà Tâm nhấn mạnh: “Đây là công việc rất quan trọng. Tôi đề nghị quý đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, công tâm, sáng suốt lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, thực sự xứng đáng có uy tín, có tư duy đổi mới, vì nhân dân phục vụ để bầu vào các chức danh quan trọng của HĐND TP và UBND TP”.

Báo Thanh Niên thông tin, đối với chức danh chủ tịch, ông Nguyễn Thành Phong sẽ được giới thiệu để HĐND TP bầu, thay ông Lê Hoàng Quân đã làm 2 nhiệm kỳ từ 2006 đến nay.

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM đương nhiệm, đã giữ vị trí đứng đầu chính quyền thành phố hai nhiệm kỳ liên tục. Theo quy định của Trung ương, ông sẽ không nắm giữ trọng trách này trong nhiệm kỳ mới (2016-2021). Vì vậy, HĐND thành phố sẽ bầu chọn người được giới thiệu đầy đủ điều kiện thay thế ông Quân. Thủ tướng sẽ phê chuẩn nhân sự mới từ kết quả bầu cử này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.