Hồ sơ tài liệu

Hé lộ thảm kịch trên tàu ngầm San Juan của Agrentina

20/11/2018, 14:25
image

Tái hiện thảm kịch đã cướp đi toàn bộ sinh mạng các thủy thủ trên tàu ngầm San Juan.

9856cb4f38ab1864132fc69096497427

Thảm kịch đã cướp đi toàn bộ sinh mạng các thủy thủ trên tàu ngầm San Juan

Theo các chuyên gia của quân đội Agrentina, tàu ngầm San Juan của hải quân nước này đã gặp sự cố nguy hiểm mà chính các thủy thủ đã không lường hết mức độ nguy hiểm.

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn các nguồn tin thân cận với giới chuyên gia Argentina cũng như thông tin từ các báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng nước này cho rằng, vụ cháy nổ nhỏ đầu tiên có thể xảy ra trên tàu trong khu vực chưa pin điện một ngày trước sự kiện bi thảm.

Tàu ngầm San Juan

Tàu ngầm San Juan

Nước biển có thể xâm nhập vào pin thông qua hệ thống thông gió, gây nổ và hỏa hoạn thêm một lần nữa, tức khoảng 24 giờ sau khi các thủy thủ cơ bản xử lý được vụ cháy ban đầu.

Sau khi phát hiện vụ cháy nổ đầu tiên, tàu ngầm San Juan được cho là đã phải nổi lên mặt nước bất chấp điều kiện thời gian ban đêm và thời tiết xấu.

Tuy nhiên, thủy thủ đoàn đã cố gắng sửa chữa và tàu ngầm lại lặn xuống để tiến cơ động về căn cứ hải quân Mar del Plata. 24 giờ sau đó, lệnh thông báo sự cố mới được chỉ huy tàu phát về đất liền, lúc này, tàu ngầm San Juan đang ở trạng thái lặn dưới nước.

Tàu San Juan

Tàu San Juan

Theo các chuyên gia quân sự, một đám cháy thứ hai có thể đã phát sinh. Điều này dẫn đến sự mất kiểm soát của tàu ngầm, San Juan bắt đầu nhanh chóng chìm xuống đáy.

Đến thời điểm này, các thủy thủ đã quá mệt mỏi về tâm lý và thể chất sau khi chiến đấu với lửa trong ngăn chứa pin và không thể làm gì hơn khi chiếc tàu ngầm đã mất hoàn toàn kiểm soát. Biến dạng của thân tàu ngầm hiện nay là do thực tế nó có thể bị nghiền nát bởi áp lực nước khi rơi xuống độ sâu lớn dưới lòng đại dương.

San Juans route

Khu vực tàu San Juan gặp sự cố và mất kiểm soát

Ban đầu, các giả thuyết đặt ra cho rằng sở dĩ tàu ngầm San Juan bị biến dạng như hiện nay chính là do sức mạnh vụ nổ thứ hai bên trong thân tàu, nhưng các chuyên gia kết luận rằng thân tàu bị nghiền nát ở độ sâu lớn còn 2 vụ cháy nổ trên khoang có thể không làm hư hại thân tàu trước khi nó chìm xuống đáy biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.