Bóng đá

Hé lộ thân thế cầu thủ Việt kiều được HLV Park triệu tập lên tuyển U22

01/07/2020, 14:42

Tiêu Exal – cầu thủ Việt kiều Pháp vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập cho đợt tập trung ngắn hạn của tuyển U22 Việt Nam.

img
Tiêu Exal là gương mặt mới trong đội hình tuyển U22 Việt Nam đợt này

Ngày 1/7, U22 Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội ở đợt hội quân ngắn ngày đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong danh sách lần này có sự đan xen giữa các cầu thủ từng được triệu tập và các cầu thủ đang trong diện theo dõi.

Đáng chú ý, có một cái tên còn khá lạ lẫm, đó là Tiêu Exal. Tiền vệ sinh năm 2000 này vốn là cầu thủ Việt kiều Pháp, trưởng thành từ Học viện bóng đá Lyon TP.HCM.

Thực tế, Tiêu Exal không phải cái tên quá xa lạ với những người hâm mộ đội chủ sân Thống Nhất. Anh mang trong mình hai dòng máu Pháp – Việt. Cầu thủ này có thể chơi được nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ phòng ngự, tiền vệ công hay thậm chí cả trung vệ. Thể hình và thể lực của anh chàng này cũng rất ấn tượng so với một cầu thủ trẻ.

img
img
img
Ngoài sự nghiệp sân cỏ, Tiêu Exal còn thu hút ánh nhìn bởi ngoại hình điển trai và gu ăn mặc sành điệu

Năm 2019 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Tiêu Exal trong sự nghiệp của mình. Anh là nhân tố chủ chốt của U21 TP. HCM tham dự VCK U21 quốc gia 2019. Màn trình diễn ấn tượng tại Gia Lai đã làm HLV Chung Hae-seong ấn tượng và bổ sung anh vào đội một CLB TP.HCM. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2020, anh cũng được HLV người Hàn Quốc nhiều lần thử nghiệm trong các trận giao hữu.

Theo lịch, U22 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 1 - 3/7 để HLV Park Hang-seo có thể nắm bắt ban đầu về lực lượng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2021 tổ chức ở Việt Nam.

Danh sách tập trung của U22 Việt Nam:

Thủ môn: Dương Tùng Lâm (Sài Gòn), Nguyễn Ngọc Bin (Quảng Nam), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa)

Hậu vệ: Đoàn Anh Việt (HLHT), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Lê Thành Lâm (SLNA), Âu Dương Quân (HAGL), Nguyễn Cảnh Anh (HAGL), Dụng Quang Nho (HAGL), Nguyễn Hùng Thiện Đức (B.BD), Trần Hữu Hoàng (DNH.NĐ), Ngô Đức Huy (DNH.NĐ)

Tiền vệ: Võ Văn Toàn (Quảng Nam), Nguyễn Hai Long (TQN), Vũ Hồng Quân (TQN), Trần Hoàng Bảo (B.BD), Trần Bảo Toàn (HAGL), Tiêu Exal (TP.HCM), Nguyễn Trung Thành (TP.HCM), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Hoàng Văn Hải (Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Phú (Thanh Hóa), Hoàng Xuân Tân (DNH.NĐ), Phan Văn Hiếu (DNH.NĐ)

Tiền đạo: Vũ Minh Hiếu (HAGL), Lê Văn Nam (HLHT), Nguyễn Trần Việt Cường (B.BD), Trần Danh Trung (Vietttel)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.