An ninh hình sự

Hé lộ thêm sai phạm của bác sĩ Tường

14/11/2014, 09:33

Sở Y tế Hà Nội mới đây có công văn phúc đáp yêu cầu của cơ quan CSĐT về những sai phạm của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường xung quanh vụ án phẫu thuật gây chết người, ném xác phi tang...

img

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mời các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, Đào Quang Khánh và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại lên nghiên cứu Hồ sơ vụ án để chuẩn bị cho việc xét xử. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội cung cấp những thông tin cụ thể liên quan đến quá trình phẫu thuật của BS Tường dẫn đến cái chết của bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền. Sở Y tế đã có công văn chỉ ra rằng, việc sử dụng tất cả các loại thuốc pha lẫn vào nhau cùng một chai của Thẩm mỹ viện Cát Tường là không hợp lý. Có hai loại thuốc là Getamincin và VitaminC, BS Tường dùng mà không rõ lý do, cách dùng cũng không hợp lý.

Riêng thuốc Lidocain được pha trong một chai loại 500ml và sử dụng năm chai đã pha để dùng cho chị Huyền, là quá cao, có thể gây biến chứng nghiêm trọng. Đặc biệt, khi chị Huyền có biểu hiện co giật thì việc sử dụng Diazepam cắt cơn co giật là không đúng, không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng quy trình cấp cứu co giật là phải tiếp tục tìm và giải quyết nguyên nhân.

Lượng thuốc Lidocain mà BS Tường tiêm cho chị Huyền cũng cao hơn 1,5 lần tiêu chuẩn. Ngoài ra, phương pháp để cho lắng mỡ không qua ly tâm được BS Tường áp dụng trong quá trình phẫu thuật là không đúng với quy trình chuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng mô ghép về sau…

Trong một diễn biến liên quan, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền mới đây cho biết, chi phí cho việc tìm kiếm thi thể nạn nhân một năm tiêu tốn 639.613.837 đồng. Cụ thể, thuê thuyền tìm xác trên sông hết 163 triệu đồng, thuê thuyền và thơ lặn hết 56 triệu đồng; thuê xe ô tô vận chuyển hết 17 triệu đồng; chi phí rước vong lên chùa hết 15 triệu đồng; chi phí thuê nhà nghỉ tại các tỉnh hết 6 triệu đồng; chi tín ngưỡng tâm linh hết hơn 43 triệu đồng, chi phí khác hết 50 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Hằng (vợ của BS Tường) đã bồi thường 250 triệu đồng. Đại diện gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường tổn thất về vật chất tìm kiếm thi thể và tổn thất tinh thần là 161 triệu đồng. Ngoài ra các chi phí phát sinh khác gia đình sẽ đề nghị tại tòa khi xét xử.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.