Thời sự Quốc tế

Hé lộ thêm thông tin về tàu sân bay Mỹ ở ngoài khơi bán đảo Triều Tiên

12/04/2022, 11:38

Một quan chức Mỹ đã chia sẻ thêm thông tin về nhóm tàu chiến Mỹ đang hoạt động ở vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Ngày 12/4, làm rõ hơn thông tin do truyền thông Hàn Quốc đăng tải trước đó về việc một nhóm tàu sân bay Mỹ đã được triển khai vào vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên giữa căng thẳng khu vực leo thang, trao đổi với Reuters, quan chức Mỹ giấu tên cho biết nhóm tàu tấn công USS Abraham Lincoln của Mỹ đang ở vùng biển Nhật Bản (phía Hàn Quốc gọi là Biển Đông) để tập trận cùng các lực lượng Nhật Bản nhằm đảm bảo năng lực phòng thủ của các đối tác và liên minh với Mỹ trong khu vực.

Động thái được thực hiện trong bối cảnh Washington quan ngại Triều Tiên có thể thực hiện vụ thử hạt nhân ngầm trong vài ngày tới.

img

Tàu sân bay Abraham Lincoln neo đậu tại căn cứ hải quân San Diego, bang California. Ảnh - Reuters

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, một nhóm tàu sân bay của Mỹ được triển khai vào vùng biển giáp ranh giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Năm đó, các tàu sân bay USS Ronald Reagan, Theodore Roosevelt và Nimitz cùng các nhóm tàu tấn công, đã được triển khai tới vùng biển trên để phô trương lực lượng trước các vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo thông tin do hãng thông tấn Hàn Quốc – Yonhap dẫn các nguồn tin giấu tên đăng tải ngày 11/4, nhóm tàu sân bay USS Abraham Lincoln sẽ hoạt động trong khu vực này khoảng 3-5 ngày.

Trước thông tin của truyền thông Hàn Quốc, người phát ngôn Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) không bình luận về các cuộc tập trận đã và có kế hoạch diễn ra.

Theo hãng tin Reuters, tại các cuộc đối thoại trong khuôn khổ chuyến thăm tới Washington tuần trước, các cố vấn của Tổng thống đắc cử Hàn Quốc đã tiếp cận Mỹ để nước này tái triển khai phương tiện quân sự chiến lược như tàu sân bay, máy bay ném bom hạt nhân, tàu ngầm tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận biết việc nhóm tàu sân bay của Mỹ đang hiện diện trong vùng biển quốc tế nhưng không bình luận thêm vì đây là tài sản quân sự của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.