Thời sự Quốc tế

Hé lộ thông tin bất ngờ trong vụ đánh bom xe của con gái nhà triết gia Nga

29/08/2022, 08:15

Triết gia Nga Aleksandr Dugin cho rằng, mục tiêu trong vụ đánh bom xe vào tuần trước không phải là ông mà chính là con gái mình.

“Đó không phải là nhầm lẫn. Mọi hành động sát hại đều nhằm vào con gái tôi… Con gái tôi là mục tiêu”, ông Dugin nói trong bộ phim tài liệu có tựa đề “Tại sao Daria Dugina bị sát hại?” được phát sóng trên kênh Channel One của Nga.

Vụ ám sát xảy ra khi cô Dugina, 29 tuổi, đang lái chiếc xe Toyota SUV của cha thì chiếc xe bất ngờ phát nổ khiến cơ quan điều tra Nga nghi ngờ ông Dugin mới thực sự là mục tiêu của cuộc tấn công.

Song theo ông Dugin, con gái ông là mục tiêu của vụ đánh bom xe bởi cô ủng hộ ý tưởng về vị thế cường quốc của Nga, an ninh cho người dân và quốc gia của Nga.

img

Triết gia Nga Aleksandr Dugin tại lễ tang của con gái - cô Daria Dugina tại Moscow ngày 23/8. Ảnh - Sputnik

Trước đó, ông Dugin cáo buộc vụ sát hại con gái là “hành vi khủng bố” và cho rằng phía Ukraine phải chịu trách nhiệm cho việc này.

Cơ quan an ninh Nga (FSB) đã xác minh nghi phạm thực hiện vụ đánh bom xe là công dân Ukraine Natalya Vovk, 43 tuổi. Vovk từng xuất hiện trong danh sách thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đăng tải trên mạng Internet tại Nga hồi tháng 4. Tuy nhiên, phía Ukraine chưa xác nhận thông tin này. Đồng thời, Kiev phủ nhận liên quan tới vụ đánh bom xe khiến cô Dugina thiệt mạng.

Tuần trước, Liên Hợp Quốc kêu gọi thực hiện cuộc điều tra để làm sáng tỏ sự thực về vụ sát hại cô Dugina.

Ông Dugin là triết gia, nhà bình luận chính trị nổi tiếng kỳ cựu người Nga. Truyền thông phương Tây mô tả ông Dugin là nhân vật có tầm ảnh hưởng tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên, theo hãng tin RT, tại Nga, ông Dugin chỉ được xem như nhân vật bên lề, không có ảnh hưởng thực sự tới giới cầm quyền Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.