Thời sự Quốc tế

Hé lộ thông tin về số tài liệu mật FBI tìm kiếm ở nhà ông Donald Trump

12/08/2022, 13:54

Theo tờ Washington Post, các đặc vụ liên bang Mỹ đã tìm kiếm tài liệu liên quan đến vũ khí hạt nhân khi khám xét tư dinh của ông Donald Trump.

Hiện chưa rõ các tài liệu này có được tìm thấy tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Palm Beach (Florida) hay không.

Trước đó cùng ngày, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu một thẩm phán công bố lệnh cho phép Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, sau khi ông Trump, một đảng viên Cộng hòa, coi đó là một hành động trả đũa chính trị.

Yêu cầu này có nghĩa là người dân có thể sớm biết về những gì các nhà điều tra đang tìm kiếm trong cuộc khám xét chưa từng có nhằm vào nhà riêng một cựu Tổng thống Mỹ.

img

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland, nói rằng ông đã đích thân phê chuẩn cuộc khám xét và Bộ cũng tìm cách công khai biên lai thu giữ các vật phẩm tìm được. Tại thời điểm khám xét, ông Trump không có mặt ở Florida. Một nguồn thạo tin tiết lộ FBI đã thu giữ khoảng 10 hộp tài liệu, vật chứng từ dinh thự của ông Trump.

Theo hãng tin Reuters, cuộc khám xét này là một phần trong cuộc điều tra về khả năng cựu Tổng thống Mỹ đã mang theo một số tài liệu mật khỏi Nhà Trắng khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống vào tháng 1/2021.

Quyết định công khai xác nhận khám xét nhà ông Trump của lãnh đạo Bộ Tư pháp Mỹ kể trên là vô cùng bất thường. Giới chức bảo vệ pháp luật Mỹ thường không bàn về các cuộc điều tra đang diễn ra để bảo vệ quyền con người. Nhưng trong trường hợp này, bản thân ông Trump cũng đã thông báo về vụ khám xét ngay trong thông báo đêm 8/8.

Ông Garland lý giải, Bộ Tư pháp quyết định công bố lệnh khám xét vì cựu Tổng thống đã tự xác nhận công khai và căn cứ trên bối cảnh xung quanh sự việc cũng như mối quan tâm của người dân với vấn đề này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.