Âm nhạc

Hé lộ thu nhập "khủng" của "ông trùm" đứng sau nhóm BTS

27/05/2022, 08:24
image

Nhà sản xuất của BTS là người được trả lương cao nhất nhì Hàn Quốc, vượt qua thu nhập của các Giám đốc điều hành hàng đầu tại LG, Hyundai...

BTS là nhóm nhạc nam đình đám thế giới hiện nay. Đây cũng là một trong những nhóm nhạc có sức kiếm tiền cực “khủng”. Nhóm có nguồn doanh thu từ hàng loạt tài nguyên từ âm nhạc album, các tour diễn khắp thế giới, phim tài liệu, quảng cáo, truyền hình thực tế.

img

Pdogg kiếm tiền nhiều hơn Giám đốc điều hành hàng đầu tại LG, Samsung và Hyundai...

Tuy nhiên, ít ai biết Pdogg (tên thật Kang Hyo Won), nhà sản xuất cấp cao của Big Hit Music và là nhà sản xuất chính của BTS cũng là một trong những nhân vật có thu nhập đáng mơ ước.

Theo Korea Herald, Pdogg là nhân vật được trả lương cao nhất nhì ở Hàn Quốc, vượt qua thu nhập của các Giám đốc điều hành hàng đầu tại LG, Samsung và Hyundai...

Chỉ tính riêng trong năm 2021, Pdogg đã kiếm được 40,07 tỷ KRW, tương đương 34,29 triệu USD. Đối với BTS, giá trị tài sản ròng được báo cáo là khoảng 100 triệu USD vào năm 2022.

Được biết, Pdogg gia nhập Big Hit vào năm 2007, 6 năm trước khi BTS ra mắt. Trước khi BTS thành lập, Pdogg đã sáng tác các bài hát trong album phòng thu cho 8Eight và nghệ sĩ solo Lim Jeong Hee.

Pdogg sản xuất 5 trên số 9 ca khúc trong album đầu tay của BTS 2 Cool 4 Skool gồm: ca khúc chủ đề "No More Dream", "We Are Bulletproof Pt. 2", "Skit: Circle Room Talk", "Outro: Circle Room Cypher" và "Gil/Path".

Trong sự nghiệp, anh từng có 3 năm liên tiếp nhận giải thưởng KOMCA Copyright Awards của Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc vì những đóng góp trong việc sáng tác của mình.

img

Nhà sản xuất âm nhạc Pdogg

Các chàng trai của BTS thậm chí từng gọi Pdogg là “thành viên thứ tám của BTS”. Còn Pdogg nói với Korea Herald, BTS là “người bạn đồng hành âm nhạc tuyệt vời” mà anh ấy đã gắn bó gần như suốt cuộc đời của mình.

“Tôi từng biết nhiều nghệ sĩ trước BTS, nhưng tôi chưa thấy một nghệ sĩ nào thực sự yêu âm nhạc đến vậy. Mỗi thành viên đều có niềm đam mê với âm nhạc và họ thực sự làm việc chăm chỉ. Ngay cả tôi cũng được cả nhóm thúc đẩy rất nhiều. Họ luôn cho thấy những nỗ lực không ngừng và tạo ra những kết quả tuyệt vời”, Pdogg tâm sự với Korea Herald.

img

Các chàng trai nhóm BTS

Hiện tại, Pdogg đang bận rộn chuẩn bị cho album tuyển tập sắp tới của BTS “Proof”. Album được cho là sẽ mang đến một cái nhìn bao quát về sự nghiệp 9 năm của nhóm.

Trước khi phát hành vào ngày 10/6, nhà sản xuất đã tiết lộ, mục đích của album sắp tới sẽ là cơ hội để nhóm nhìn lại sự nghiệp và lịch sử phát triển của mình, để đi lên một nấc thang mới, có thể trong thể loại khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.