Quân sự

Hé lộ toàn bộ lực lượng tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow

08/05/2021, 08:26

Với sự tham gia của 37 khối diễu hành, hơn 190 mẫu thiết bị quân sự, 76 máy bay sẽ là cuộc biểu dương lực lượng quy mô lớn của Nga.

img

Đoàn Quân nhạc tham gia duyệt binh - ảnh tư liệu.

Theo hãng tin TASS, lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm ngày Chiến thắng vĩ đại sắp bắt đầu tại thủ đô Moscow. Cuộc duyệt binh sẽ diễn ra trên Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5, với sự tham gia của hơn 12,5 nghìn người, hơn 190 thiết bị quân sự và 76 máy bay và trực thăng.

Cuộc duyệt binh do Tổng Tư lệnh Lực lượng Lục quân, Đại tướng Oleg Salyukov và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Sergei Shoigu chỉ huy.

Theo truyền thống, dẫn đầu đội hình duyệt binh là đại đội Quân nhạc của Trường Âm nhạc Quân đội Moscow mang tên V.I.V.M. Khalilova.

Theo sau là các nhóm biểu ngữ với cờ Liên bang Nga, biểu ngữ Chiến thắng và biểu ngữ của Lực lượng vũ trang Nga.

img

Xe tăng T-34

Lực lượng chính của các đoàn diễu binh là các sĩ quan và binh sĩ của các đơn vị quân đội, học viên của các trường quân sự như Suvorov và Nakhimov, khối thiếu sinh quân, các thành viên của phong trào Toàn Nga "Yunarmiya", cũng như các đơn vị của Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Lực lượng Vệ binh Quốc gia và Lực lượng Biên phòng...

Lần đầu tiên, có sự xuất hiện của một đơn vị quân cảnh đến từ Quân khu Trung tâm cũng sẽ tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ năm nay.

Các nữ quân nhân đại diện cho các đội nghi lễ đến từ các trường Đại học Quân sự, Học viện Thông tin liên lạc, phân viện của Học viện Hậu cần Quân sự, Học viện Vũ trụ Quân sự và Học viện Phòng không-Vũ trụ Quân sự.

Buổi duyệt binh không thể thiếu được sự xuất hiện của những chiếc xe tăng T-34 huyền thoại, ngoài ra còn có xe bọc thép thuộc dòng Typhoon với phiên bản Typhoon-Air Defense mới nhất, cùng các xe bọc thép BMP-3 và BMP-2 với khoang chiến đấu Berezhok và Kurganets-25 BMP.

img

Pháo tự hành Msta-S

Một số loại xe tăng cũng được trình diễn trong buổi duyệt binh trong năm nay như T-72B3M, T-80BVM, T-90M và T-14 Armata.

Ngoài ra còn có sự tham gia của các hệ thống pháo và tên lửa, hệ thống phòng không và các thiết bị đặc biệt như hệ thống tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M; hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-S, pháo tự hành Msta-S và Koalitsiya-SV; hệ thống tên lửa phòng không tầm trung và tầm ngắn Buk-M3, Tor-M2; hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S và hệ thống tên lửa phòng không S-400.

img

Máy bay Nga tham gia duyệt binh

Tiếp theo là các phương tiện chiến đấu có khả năng phòng không tiên tiến như BMD-4M, BTR và MDM Rakushka; hệ thống hỏa lực hạng nặng hiện đại hóa TOS-1A, phương tiện chiến đấu của hệ thống công binh điều khiển từ xa, bệ phóng của hệ thống tên lửa đất đối đất di động Yars.

Lực lượng không quân có sự góp mặt của các máy bay trực thăng Mi-26, Mi-8, Mi-35, Ka-52 và Mi-28N sẽ bay trên bầu trời Moscow, đây là những trực thăng hiện đại nhất của Không quân Nga.

Các máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-95MS, máy bay tiếp dầu Il-78, máy bay vận tải quân sự Il-76, máy bay chiến đấu Su-35S, máy bay ném bom Su-34, Su-24M và các loại máy bay khác cũng sẽ bay qua Quảng trường Đỏ như một phần của đội duyệt binh không quân.

img

Máy bay tạo hình quốc kỳ Nga

Buổi duyệt binh sẽ khép lại bằng màn trình diễn của phi hành đoàn máy bay MiG-31K và Su-57 thuộc nhóm máy bay chiến thuật của Trung tâm hàng không Lipetsk và những chiếc máy bay Su-30SM thuộc đội nhào lộn trên không mang biệt danh “Hiệp sĩ Nga”.

Những chiếc máy bay cường kích MiG-29 và 6 chiếc Su-25 sẽ sơn bầu trời bằng màu cờ Nga để kết thúc buổi duyệt binh. Lễ diễu binh Chiến thắng sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 và sẽ bắt đầu lúc 10:00 trên Quảng trường Đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.