Hồ sơ tài liệu

Hé lộ tuổi tác thực của lãnh đạo Kim Jong-un

09/07/2016, 22:21
image

Mới đây, ngày sinh chính xác của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới được Bộ Tài chính Mỹ xác nhận.

Chủ tịch Triều Tiên KIm Jong-un tuyên bố b

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mỹ là quốc gia luôn theo dõi “nhất cử nhất động” của Triều Tiên, song mãi mới đây, thông tin cơ bản về ngày sinh của lãnh đạo Kim Jong-un mới được xác nhận.

Theo Business Insider, sau khi chính thức áp đặt lệnh trừng phạt với ông Kim Jong-un về vấn đề nhân quyền, Bộ Tài chính Mỹ mới xác định được ngày sinh của ông Kim là ngày 8/1/1984. Như vậy, năm nay, lãnh đạo Triều Tiên mới 32 tuổi.

Thông tin này được Bộ Tài chính bổ sung vào danh sách đen SDN - gồm các cá nhân và công ty thuộc sở hữu hoặc thuộc quyền kiểm soát của những quốc gia bị Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt. Sau khi “lọt” vào danh sách này, tài sản cá nhân sẽ bị chặn và công dân Mỹ sẽ bị cấm thực hiện giao dịch với họ.

Cho đến nay, nhiều người vẫn không biết rõ về năm sinh của lãnh đạo Kim Jong-un. Theo ghi nhận của CNN trong năm 2015, phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên chưa bao giờ thừa nhận ngày sinh chính xác của ông Kim.

Một số chuyên gia từng suy đoán rằng Kim Jong-un sinh năm 1982, trong khi nhiều người khác cho rằng ông sinh năm 1983. Lý giải về lý do ẩn giấu đằng sau tuổi tác ông Kim, tờ Business Insider cho rằng tuổi quá trẻ có thể là nguyên nhân.

"Ông Kim là nhà lãnh đạo quá trẻ. Tuổi trẻ có thể là lợi thế, cũng có thể là bất lợi của vị lãnh đạo này”, ông Cheong Seong-chang, nhà nghiên cứu cấp cao tại Hàn Quốc nhận định.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.