Điều tra

Hé lộ vụ đại gia, người tình bị tạt a xít trong xe Lexus

04/07/2015, 05:09

Có thông tin cho rằng, anh Thanh bị đối thủ làm ăn hãm hại, nhưng cũng có thông tin bị tình địch đánh ghen...

danh-ghen
Hiện trường nơi đại gia Thanh và người tình bị tạt axit vào ngày 21/6.

Liên quan đến vụ việc anh Trịnh Xuân Thanh (SN 1970, ở nhà số 75/151 Hùng Duệ Vương, Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cùng bạn gái là chị Nguyễn Thị Bích Phượng (SN 1973, ở nhà số 4/316 Tô Hiệu), vừa lên xe ô tô BKS: 15A-121.20 trước cửa nhà số 350 Tô Hiệu thì bất ngờ có 2 người lạ mặt đi xe máy ào tới đập kính cửa xe rồi tạt axít vào chiều ngày 21/6, mới đây dư luận có nhiều thông tin trái chiều về nguyên nhân vụ việc.

Theo Báo An ninh Hải Phòng, có thông tin cho rằng anh Thanh có mối quan hệ xã hội phức tạp nên bị đối thủ hãm hại, nhưng cũng có thông tin cho rằng anh Thanh bị tình địch đánh ghen…

Về giả thiết bị tình địch đánh ghen, Báo An ninh Hải Phòng dẫn lời cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân cho biết: Thanh chung vốn với chị Phượng mở cửa hàng cầm đồ và kinh doanh quần áo trên phố Hai Bà Trưng, quận Lê Chân. Còn chị Nguyễn Thị Bích Phượng, trước khi đến với Thanh từng có chồng nhưng đã ly hôn vì chị Phượng không thể sinh con. Trong lúc hôn nhân đổ vỡ, chị Phượng gặp lại Thanh là bạn cũ nên cùng chia sẻ và gắn bó với nhau trên mức bạn bè.

Theo bà con địa phương, chị Phượng sống một mình trong ngôi nhà 3 tầng trong phố Lâm Tường, phường Hồ Nam và thường có người đàn ông đi xe ô tô hạng sang qua lại và thỉnh thoảng ở lại qua đêm. Còn người nhà anh Thanh cho biết, anh này đã có vợ là chị Trần Thị Kim Nhung, sinh 1974, ở phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng và có 2 con trai. Chị Nhung có biết việc chồng quan hệ thân thiết với chị Phượng, nhưng do trước đây hai người từng là bạn và anh Thanh vẫn chu đáo với mẹ con chị, nên dù biết chuyện chị vẫn nén chịu. Từ khi anh Thanh nhập viện điều trị, hàng ngày chị Nhung vẫn chăm sóc chu đáo.

Trong khi đó, về giả thiết Thanh bị đối thủ “dằn mặt” vì chuyện làm ăn trong xã hội, Báo Đời sống và Pháp luật đăng trả lời phỏng vấn của lãnh đạo Công an Q. Lê Chân – TP. Hải Phòng cho hay, anh Thanh là một đại gia trong ngành kinh doanh vận tải. Không những thế, anh này và người tình còn hùn vốn kinh doanh cầm đồ, cho vay nợ lãi và mở cửa hàng bán quần áo trên địa bàn. Chính vì thế, nạn nhân có mối quan hệ xã hội phức tạp khi giao du với nhiều thành phần.

“Bản thân ông Thanh cũng đã từng có 2 tiền án. Không loại trừ khả năng người đàn ông này bị tạt axit vì liên quan tới chuyện làm ăn, tiền bạc” – Đại tá Phạm Duy Diên, người phát ngôn của Công an Hải Phòng, nhận định trên báo ĐS&PL.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng Hải Phòng tích cực điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.