Đi ++

Hè rồi, đi tàu cao tốc chinh phục biển thôi!

23/06/2017, 09:05

Bạn đã sẵn sàng chinh phục biển bằng tàu cao tốc chưa? Chỉ cần gọi điện hoặc lên mạng đặt vé...

125

Hành khách đến bến cảng Nhà Rồng lên tàu GreenlinesDP đi Vũng Tàu

Học giỏi được thưởng đi du lịch bằng tàu cao tốc

8h sáng tại bến tàu khách sát cảng Nhà Rồng một ngày đầu tháng 6, rất đông hành khách đến để chuẩn bị cho hành trình đi Vũng Tàu bằng tàu cao tốc xuất phát lúc 8h30. Hiện, chỉ có một hãng duy nhất là GreenlinesDP hoạt động với tần suất 10 chuyến đi - về/ngày.

Tại đây, chúng tôi gặp nhiều gia đình gồm cả ba mẹ và các em nhỏ chờ lấy vé chuẩn bị cho chuyến du lịch khám phá sông nước. Anh Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội ) cho biết, vừa đáp chuyến bay vào TP HCM đầu giờ sáng và bắt xe ra thẳng bến tàu cao tốc. Vì đã đặt vé tàu từ trước qua điện thoại nên ra bến chỉ lấy vé rồi đi. Anh Hùng cho biết, đã đi Vũng Tàu một vài lần nhưng đây là lần đầu tiên anh đưa cả gia đình đi bằng tàu cao tốc để có thêm một trải nghiệm mới. “Hứa với hai cháu nhỏ là học giỏi bố cho đi tàu cao tốc, nên hôm nay thực hiện lời hứa với các con”, anh Hùng cho biết.

Hai cậu con trai của anh Hùng là Nguyễn Trọng Hiếu (4 tuổi) và Nguyễn Trọng Nghĩa (8 tuổi) tỏ ra rất thích thú khi lần đầu tiên đi tàu cao tốc trên sông. Ngồi sát cửa sổ, mỗi lần đi ngang qua thấy những chiếc tàu chở container là Hiếu và Nghĩa reo lên thích thú. Hai cậu thi nhau đếm có bao nhiêu tàu trên sông Sài Gòn nhưng đếm không xuể. “Đi tàu cao tốc thế này thích hơn đi xe nhiều. Chúng cháu sẽ học thật giỏi để được bố mẹ thưởng đi tàu cao tốc nhiều hơn”, Nghĩa hồn nhiên nói.

Chiếc tàu cao tốc GreenlinesDP K6 được Công ty TNHH Công nghệ xanh DP đóng tại Nhà máy Z189 Hải Phòng (Bộ Quốc phòng) và đưa về TP HCM khai thác gần 2 tháng nay. Chiếc tàu được đóng mới hoàn toàn, diện tích rộng rãi với sức chở 96 hành khách và thủy thủ đoàn 5 người. Ghế ngồi được thiết kế rộng rãi, hệ thống máy lạnh mát rượi, tạo cảm giác thoải mái cho hành khách trên hành trình 1 giờ 30 phút. Trên tàu có 2 nhà vệ sinh phía cuối, lối đi ở giữa rộng, các em nhỏ tỏ ra thích thú khi được chạy nhảy thoải mái trên tàu. Màn hình tivi loại lớn, phục vụ các bộ phim hài giúp hành khách có những tiếng cười sảng khoái khi đi tàu.

Chuyến tàu cao tốc hôm nay có rất nhiều bạn nhỏ, mới bắt đầu kỳ nghỉ hè nên các em được gia đình đưa đi nghỉ ngơi. Em Trần Hoàng Bảo Ngọc (9 tuổi) cho biết, đã đi Vùng Tàu vài lần và lần nào đi cũng được ba mẹ cho đi tàu cao tốc vì thoải mái hơn rất nhiều so với đi xe. “Tàu cao tốc lướt phăng phăng trên mặt nước cảm giác như đi máy bay vậy”, Bảo Ngọc chia sẻ.

Trong khi đó, những người lớn tuổi tỏ ra thích thú hơn với việc ngắm cảnh sông nước, rừng cây ngập mặn của vùng biển Cần Giờ. Một số du khách nước ngoài còn ra phía sau để tha hồ thưởng ngoạn cảnh sông nước đặc trưng của vùng đất Phương Nam, chụp cho mình những tấm hình làm kỷ niệm.

126

Tiếp viên phục vụ hành khách trên tàu GreenlinesDP K6

Ghiền đi tàu cao tốc

Hành trình từ TP HCM đi Vũng Tàu với khoảng cách hơn 100km nên hành khách có nhiều lựa chọn để đi. Hiện tại, có khoảng 10 hãng xe khách liên tục có các chuyến xuất phát từ TP HCM đến Vũng Tàu và ngược lại. Tuy nhiên, rất nhiều người chọn đi tàu cao tốc bởi sự an toàn, đồng thời cũng là một cách khám phá, trải nghiệm mới, riết rồi thấy ghiền.

Anh Trần Văn Chương cho biết, lần nào đi công tác Vũng Tàu anh cũng đi tàu cao tốc hai thân của GreenlinesDP. Cùng thời gian di chuyển nhưng đi tàu cao tốc hai thân rất thoải mái, phương tiện rộng rãi, có nhà vệ sinh, vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh sông nước cảm thấy rất thú vị. “Đi tàu cao tốc hai thân ngồi rất thoải mái, tàu chạy êm, không có cảm giác say sóng, thích thì ngắm cảnh sông nước, mệt thì nhắm mắt một lúc là đến nơi. Giờ cứ đi Vũng Tàu là ra tàu cao tốc thôi à!”, anh Chương cho biết.

Thông tin liên hệ:Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP.

Địa chỉ: Cao ốc Mê Linh Point, số 02 Ngô Đức Kế, quận 1, TP HCM.

HOTLINE: 0988009579 - 028.62581136.

Website: http://greenlines-dp.com

GreenlinesDP hiện là hãng tàu duy nhất phục vụ hành khách trên hành trình TP HCM - Vũng Tàu và ngược lại bằng tàu cao tốc. Với số lượng 3 tàu, trong đó có 2 tàu cao tốc hai thân GreenlinesDP C3, C4 và tàu cao tốc vỏ hợp kim nhôm GreenlinesDP K6, mỗi ngày hãng thực hiện 10 chuyến với số lượng hàng trăm hành khách. Trong đó, có chiếc GreenlinesDP K6 vỏ hợp kim nhôm với sức chở 96 hành khách và thủy thủ đoàn 5 người.

Với thiết kế hiện đại, sử dụng động cơ MTU của hãng Rolls - Royce nên các tàu cao tốc GreenlinesDP luôn tạo cảm giác thăng bằng, ít rung lắc, không gây say sóng cho hành khách. Cách bán vé hiện đại qua online, điện thoại hoặc trực tiếp đến quầy vé để mua, hành khách được chủ động trong việc lựa chọn hành trình của mình. Đặc biệt, hãng GreenlinesDP áp dụng nhiều mức giá hợp lý gồm: 250.000 đồng/người lớn, 175.000 đồng/người già, 120.000 đồng/trẻ em. Hành khách dưới 6 tuổi và trên 65 tuổi được áp dụng chính sách giá vé “0” đồng, tức là hành khách vẫn được mọi quyền lợi về nước uống trên tàu, tiếp viên phục vụ như những hành khách khác và được bảo hiểm trường hợp rủi ro.

Với sự phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của thuyền trưởng, tiếp viên và thủy thủ đoàn trên tàu GreenlinesDP, chắc chắn hành khách sẽ có một chuyến du ngoạn sông nước miền Nam thật êm ái trong hành trình từ TP HCM về Vũng Tàu nghỉ mát dịp hè này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.