Công nghệ

Hệ thống bán vé tàu tự động đã sẵn sàng

05/11/2014, 16:30

Hệ thống bán vé điện tử đang tiếp tục được hoàn thiện để đến 21/11 này sẽ đưa vào phục vụ đúng kế hoạch.

Khi hệ thống bán vé điện tử đi vào hoạt động, hành khách không phải ra ga mua vé tàu
Khi hệ thống bán vé điện tử đi vào hoạt động, hành khách không phải ra ga mua vé tàu

“Đến ngày 15/11 có sở hạ tầng cũng như vật chất của hệ thống này sẽ được lắp đặt hoàn thiện. Chúng tôi đang tổ chức các khóa đào tạo nghiệp vụ sử dụng phần mềm hệ thống bán vé điện tử cho các nhân viên bán vé. Tất cả các nhân viên liên quan đến phục vụ hành khách cũng phải nắm được quy trình này” – ông Bính cho biết nói.

Khóa đào tạo nghiệp vụ bán vé điện tử được tổ chức 3 lớp tại 3 khu vực Bắc,Trung, Nam với sự tham gia của khoảng 40 học viên/lớp.

Với hệ thống bán vé điện tử, hành khách chỉ cần ngồi nhà với một thiết bị có kết nối internet để đặt chỗ, sau đó sẽ được cấp một code ra ga lấy vé giống như khi mua vé máy bay.

Hệ thống bán vé điện tử được Tập đoàn FPT và VNR ký kết hợp đồng thực hiện từ tháng 7 năm nay. Theo hợp đồng, FPT sẽ cung cấp hạ tầng và công nghệ bán vé cho VNR. Theo thống kê và phân tích số liệu trong ba năm qua, hệ số sử dụng chỗ bình quân cả năm trên các đoàn tàu chỉ đạt khoảng 65%. Khi áp dụng mô hình bán vé điện tử, hệ số chỗ hoàn toàn có thể đạt đến 80%. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống là công khai được hết số chỗ trên từng đoàn tàu, công khai hóa công tác phân phối vé, nhất là vào mùa cao điểm.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.