Thế giới giao thông

Hệ thống cáp treo xuyên quốc gia đầu tiên trên thế giới

05/08/2019, 06:36

Dự án cáp treo nối hai tỉnh Heihe (Trung Quốc) và Blagoveshchensk (Nga) dự kiến động thổ vào năm 2020.

img
Toàn cảnh hệ thống cáp treo nối hai thành phố biên giới của Mỹ và Nga

Người dân hai tỉnh Heihe nằm ở cực Đông Bắc (Trung Quốc) và Blagoveshchensk (Nga) cách nhau con sông Amur sắp có thêm hình thức di chuyển rất đặc biệt đó là hệ thống cáp treo liên quốc gia. Dự án này do công ty tư vấn hoạch định đô thị của Nga Strelka KB hậu thuẫn, dự kiến động thổ vào năm 2020.

Đơn vị thiết kế phương tiện này chính là UNStudio có trụ trở tại Amsterdam, Hà Lan. Bốn cabin - mỗi cabin có thể chở tới 60 hành khách cùng hành lý sẽ vận hành trên hai tuyến quốc tế kết nối hai thành phố. Mỗi toa xuất phát cách nhau 15 phút.

Thời gian hành trình mất khoảng 7 phút nhưng thời gian di chuyển thực giữa hai nhà ga ở hai thành phố sẽ chỉ 3,5 phút.

Trong khi thiết kế nhà ga ở phía Trung Quốc chưa được công bố, nhà ga bên phía Blagoveshchensk đã được tiết lộ với nhiều tầng, có cả khu ngắm cảnh, sân thượng, nhà hàng, khu vườn trên cao.

Ben van Berkel, kiến trúc sư và nhà sáng lập UNStudio ví thiết kế này như một “cây cầu trên không” với tầm nhìn bao quát cả hai thành phố.

Cáp treo đang là phương tiện vận tải ngày càng phổ biến được nhiều nhà hoạch định thành phố và kiến trúc sư yêu thích.

UNStudio đang thiết kế cáp treo tại Amsterdam và Gothenburg. Một số công ty kiến trúc khác đang đề xuất hệ thống tương tự tại Chicago và Oakland, Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.