Thời sự Quốc tế

Hệ thống đường ống xăng dầu lớn nhất nước Mỹ bị gián đoạn vì tấn công mạng

09/05/2021, 07:52

Công ty vận hành hệ thống đường ống dẫn xăng/ dầu lớn nhất nước Mỹ vừa gặp sự cố tấn công mạng nghiêm trọng.

img

Bản đồ đường ống cung cấp xăng dầu của công ty Colonial Pipeline trải dài bờ biển miền Đông nước Mỹ

Theo thông tin từ hãng Bloomberg ngày 8/5, nhà điều hành hệ thống nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ Colonial Pipeline vừa bị gián đoạn hoạt động nghiêm trọng vì một vụ tấn công mạng, đe doạ ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung sản phẩm xăng dầu tới các trạm xăng trên khắp các thành phố lớn dọc bờ biển miền Đông nước Mỹ.

Công ty Colonial đã thuê một công ty an ninh mạng thứ 3 để điều tra và tiếp tục hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật, một số cơ quan liên bang khác để làm rõ sự việc.

Nhà vận hành hệ thống đường ống dẫn xăng/dầu lớn nhất nước Mỹ đang nỗ lực hạn chế tối đa ảnh hưởng tiêu cực tới khách hàng.

Theo Bloomberg, sự việc là hồi chuông cảnh báo mối đe doạ tấn công mạng các cơ sở hạ tầng chủ chốt tại Mỹ ngày càng tăng cao. Thực trạng này đã buộc Nhà Trắng phải tăng cường đảm bảo an ninh hạ tầng dịch vụ dân sinh.

An toàn đường ống dẫn dầu là nỗi lo rất lớn với Mỹ vì hình thức vận tải nhiên liệu này đóng vai trò trung tâm trong rất nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ.

Mỗi ngày, công ty Colonial vận chuyển 2,5 triệu thùng sản phẩm lọc dầu từ các khu vực duyên hải của Mỹ tới thành phố Linden, bang New Jersey.

Ngoài ra, đơn vị này còn cung cấp xăng, diesel và nhiên liệu máy bay cho các nhà phân phối nhiên liệu và một số sân bay từ Houston đến New York.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.