Quân sự

Hệ thống Mái Vòm sắt của Israel vẫn để lọt tên lửa rơi vào khu dân cư

12/05/2021, 09:50

Mặc dù được mệnh danh là hệ thống phòng thủ tên lửa hàng đầu thế giới nhưng hệ thống tên lửa Israel vẫn bị xuyên thủng.

img

Hệ thống tên lửa phòng thủ "Vòm sắt" của Israel

Các quan chức quân đội và cảnh sát Israel nói rằng, các cuộc tấn công bằng tên lửa vẫn tiếp tục từ lãnh thổ của Dải Gaza.

Theo các quan chức thực thi pháp luật Israel, một số tên lửa đã rơi vào thành phố Ashkelon của Israel. Vị trí bắn được xác định là ở phía bắc của Gaza.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất hai vụ trúng tên lửa trực diện đã được ghi nhận tại các khu dân cư ở Ashkelon. Các tòa nhà dân cư và ô tô đã bị hư hại do vụ nổ từ tên lửa.

Bộ chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông qua dịch vụ báo chí, đã kêu gọi cư dân của các khu định cư Israel nằm gần biên giới với Dải Gaza không rời khỏi các hầm trú bom cho đến khi có thông báo mới từ chính quyền.

Được biết, một số cư dân của thành phố Ashkelon đang trốn tránh các cuộc tấn công tên lửa trong các tầng hầm của nhà mình.

Những thiệt hại trong các vụ tấn công trực tiếp bằng tên lửa được phóng đi từ Dải Gaza cho thấy hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel vẫn chưa thể đảm bảo 100% khả năng bảo vệ.

“Mái Vòm sắt” là một hệ thống phòng thủ tên lửa đáng tin cậy, có thể ngăn chặn những tên lửa của Palestine bắn vào khu vực lãnh thổ Israel.

Tuy nhiên, trong vụ việc lần này, cùng lúc Hamas cũng bắn hàng chục tên lửa chống lại Israel. Vì vậy, hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel không thể đánh chặn tất cả số đạn được phóng ra.

Có tin từ thành phố Ashkelon, đã có hai người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa mới nhất. Đây là một phụ nữ lớn tuổi và người kia là giám hộ của bà, những người đã không thể trốn vào hầm tránh bom kịp thời. Tên lửa phát nổ ngay bên ngoài ngôi nhà có những người này.

Trong tuyên bố mới nhất của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Israel buộc phải gia tăng số lượng các cuộc tấn công vào Dải Gaza do các cuộc tấn công bằng tên lửa không ngừng nhằm tiêu diệt một số thủ lĩnh của lực lượng vũ trang Hamas và các nhóm vũ trang có liên quan, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quân sự và tăng số lượng tần suất các cuộc tấn công vào Dải Gaza.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.