Thế giới

Hệ thống phòng thủ Syria kích hoạt vì vật thể bay gần Damascus

11/08/2018, 19:53

Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt để phá hủy một vật thể bay.

Damascus

Vụ nổ ở el-Kisweh, phía Nam Damascus hôm 8/5/2018 (Ảnh minh họa)

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho hay, vụ việc được phát hiện ở khu vực Deir al-Asha"ir, vùng nông thôn ngoại ô Damascus vào lúc sau nửa đêm 10/8.

Sau khi bị phát hiện ở phía Tây Damascus, mục tiêu thù địch đã bị phá hủy, SANA đưa tin và cho rằng Tel Aviv có thể đứng đằng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, nguồn gốc của vật thể bay vẫn chưa được xác định.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hay thương vong của vụ tấn công này.

Trong những tháng gần đây, Israel đã thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria do lo ngại rằng đối thủ chính trị của họ, Iran, đang giúp chính phủ ở Damascus chống lại những kẻ khủng bố và có thể sử dụng lãnh thổ Syria làm bàn đạp để tấn công nhà nước Do Thái.

Vào ngày 2/8, các lực lượng Syria bị cáo buộc đã bắn rơi 2 máy bay do thám trinh sát của Israel ở phía Tây thủ đô Syria, theo các nguồn tin địa phương.

Tuy nhiên, quân đội Israel không bình luận về vụ việc cũng như rất hiếm khi thừa nhận các hoạt động của họ trên lãnh thổ Syria.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 10/8, quân đội Nga tại Syria báo cáo rằng các chiến binh vẫn tiếp tục phóng máy bay không người lái về phía căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia.

Trong 24 giờ qua, phòng không của Moscow đã bắn hạ 2 mục tiêu bay nhỏ đến từ phía Bắc, tại một vùng lãnh thổ do các nhóm vũ trang nổi dậy kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.