Thế giới

Hệ thống tàu điện ngầm Trung Quốc sắp lớn nhất thế giới

08/12/2014, 18:17

Mới đây, Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc Dương Truyền Đường cho biết, Trung Quốc sẽ sớm "vượt mặt" các nước trên thế giới, trở thành quốc gia có tổng chiều dài hệ thống tàu điện ngầm...

Sân ga tàu điện ngầm tại Bắc Kinh Trung Quốc trong giờ cao điểm
Sân ga tàu điện ngầm tại Bắc Kinh Trung Quốc trong giờ cao điểm

Ông Dương cho biết, hiện nay, 19 thành phố của Trung Quốc đang mở rộng hệ thống tàu điện với tổng chiều dài sẽ đạt 3 nghìn km cho đến cuối năm nay. Riêng tại Bắc Kinh, bốn tuyến tàu điện ngầm mới sẽ được mở cửa trong tháng 12 này, nâng tổng chiều dài tàu điện ngầm của thành phố lên 527 km, dài nhất đất nước.

Ủy ban Giao thông TP Bắc Kinh ước tính, khi bốn đường tàu điện mới vào hoạt động, hệ thống tàu điện ngầm toàn thành phố có thể phục vụ lên tới hơn 10 triệu lượt khách. Song song với đó, thành phố cũng sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho số lượng lớn hành khách như vậy.

Phó Thị trưởng TP Bắc Kinh Dai Junliang cho biết, các phương tiện vận tải công cộng đặc biệt là tàu điện ngầm có tác động rất lớn trong việc giảm ùn tắc tại Bắc Kinh. Do vậy, chính quyền thành phố quyết định sẽ “bơm” thêm tài chính để thúc đẩy sự phát triển của tàu điện ngầm hơn nữa.

Xuân Minh  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.