Thế giới

Hệ thống tên lửa của Nga ở Syria đang cảnh giác cao độ

07/04/2017, 20:55

Nga cho hay, các hệ thống S-300, S-400 được thiết lập để bảo vệ bằng được các mục tiêu quan trọng ở Syria.

ten lua nga o syria 0

Tên lửa S-400 của Nga ở Syria (ảnh tư liệu)

Truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga dẫn tuyên bố của Người đứng đầu Ủy ban phòng thủ thuộc Hội đồng liên bang Nga - ông Viktor Ozerov cho hay, các tổ hợp tên lửa phòng không chống máy bay, chống tên lửa hành trình, đạn đạo S-300, S-400 của Nga đã nhận được lệnh cảnh giác cao độ trong bối cảnh Mỹ vừa tiến hành tập kích nhằm vào một căn cứ không quân của quân đội Syria.

ten lua nga o syria canh giac cao do

Tên lửa S-300 của Nga 

Ông Viktor Ozerov cho biết, các hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga đang bố trí trên lãnh thổ Syria sẽ phải đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ các căn cứ của Nga đóng ở Khmeimim và Tartus.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400 của nước này được thiết lập để bảo vệ bằng được, trong mọi hoàn cảnh đối với nhóm tác chiến của không quân Nga đang có mặt ở Syria kể từ khi nước này chính thức đưa quân đội can thiệp vào tình hình Syria theo yêu cầu của Tổng thống Assad.

Pantsir-S1

Hệ thống pháo - tên lửa hỗn lợp Pantsir-S1Nga bố trí ở Syria

Ngoài tên lửa S-300 và S-400, quân đội Nga cũng đã triển khai các tổ hợp pháo, tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1 để hình thành lưới lửa phòng không chặt chẽ nhất, bảo vệ cho các máy bay chiến đấu, ném bom của Moscow trên lãnh thổ nước Cộng hòa Ả rập Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.