Thế giới

Hệ thống tên lửa phòng thủ mới của Nga có gì đặc biệt?

03/04/2018, 08:27

Nga đã thử thành công một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo mới, hiện đại nhằm bảo vệ Moscow tốt hơn.

Nga phỏng thử tên lửa

Nga phóng thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo mới với hệ thống thông tin quân sự tốt hơn nhiều các hệ thống tiền nhiệm

Tân Hoa Xã dẫn lại nguồn tin đăng tải trên tờ Krasnaya Zvezda của Nga cho hay, quân đội Nga đã thử thành công hệ thống tên lửa đạn đạo mới hiện đại ở Kazakhstan.

Theo thông tin chính thức của quân đội, Phó Tư lệnh Binh chủng Phòng không và Phòng thủ tên lửa thuộc Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga, Thiếu tướng Andrey Prikhodko cho biết, hệ thống tên lửa đạn đạo hiện đại mới này đã thành công trong việc đạt được một mục tiêu thông thường vào một thời điểm nhất định.

Hệ thống phòng thủ tên lửa có trang bị hệ thống thông tin quân sự này có nhiệm vụ bảo vệ Nga trước cuộc tấn công bằng các tên lửa đạn đạo liên lục địa hay các vụ tấn công bất ngờ, cũng như thực hiện nhiệm vụ cảnh báo tên lửa và kiểm soát không gian.

“Các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật của nó cho biết phạm vi, độ chính xác và thời gian hoạt động của các cuộc tấn công cao hơn nhiều so với hệ thống tên lửa phòng thủ đang có”, Tướng Prikhodko cho biết thêm.

Thời gian qua, Nga đã tăng cường phát triển các hệ thống phòng thủ mới, trong bối cảnh Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước về hạn chế hệ thống phòng thủ tên lửa và xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu, một động thái có khả năng phá vỡ thế cân bằng chiến lược, cân bằng hạt nhân và vô hiệu hóa lực lượng chiến lược của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.